Đau tim, sẩy thai do viêm lợi

Những người bị bệnh nướu răng có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Có nhiều ý kiến ​​khác nhau về việc liệu vi khuẩn trong miệng có gây ra bệnh tim hay không, hoặc liệu những người có sức khỏe răng miệng kém cũng có xu hướng mắc bệnh tim. Giờ đây, một nghiên cứu mới trên chuột cung cấp thêm manh mối về các mầm bệnh do vi khuẩn gây ra.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng bốn loại vi khuẩn gây viêm nướu, sau đó theo dõi sự lây lan của vi khuẩn gây bệnh. Vi khuẩn này tồn tại trong 6 tháng. Kết quả cho thấy vi khuẩn di chuyển từ miệng đến tim, và động mạch lớn được gọi là động mạch chủ gây tăng mức cholesterol và viêm nhiễm ở động vật thí nghiệm, đây là một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim. Vi khuẩn cũng di chuyển đến thận, phổi và gan.

Kết quả cho thấy bệnh nướu răng cũng đã phát triển thành bệnh tim. Các nhà nghiên cứu đã trình bày phát hiện của mình tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Vi sinh vật Hoa Kỳ ở Boston vào ngày 18 tháng 5.

Ảnh: thehealthsite .

Có hai loại bệnh viêm nướu răng, đó là viêm nướu răng và viêm nha chu. Cả hai loại này đều phổ biến ở người lớn Mỹ. Vi khuẩn gây hại cho nướu xâm nhập vào mạch máu trong quá trình đánh răng hoặc phẫu thuật nha khoa.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị bệnh nướu răng có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. . Nhưng các chuyên gia vẫn nghi ngờ về việc liệu những vi khuẩn này có thực sự đáng trách hay không. Có nhiều yếu tố nguy cơ phổ biến đối với bệnh nướu răng và bệnh tim, bao gồm hút thuốc, lão hóa và bệnh tiểu đường. Những yếu tố này làm cho những người bị bệnh nướu răng dễ bị bệnh tim hơn. — Năm 2012, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã xem xét hơn 500 nghiên cứu và kết luận rằng những yếu tố phổ biến này không thể giải thích mối liên quan giữa hai căn bệnh. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng để suy luận rằng bệnh này gây ra bệnh khác. Các tác giả của nghiên cứu mới nhất này nói rằng kết quả của họ có thể tạo ra sự khác biệt.

– Theo Irina Velsko, một nghiên cứu sinh y khoa tại Đại học Florida, “Hy vọng của chúng tôi là nhận ra mối quan hệ nhân quả giữa bệnh răng miệng và bệnh răng miệng. Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nó sẽ thay đổi việc chẩn đoán và điều trị bệnh tim của các bác sĩ. Phương pháp tiếp cận của bệnh nhân.

Kết quả nghiên cứu gần đây không giúp giải quyết vấn đề này vì nó đã được đưa vào thực tế. Đề tài này có thể không áp dụng cho con người. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cần tìm hiểu thêm về việc điều trị bằng miệng có giúp ngăn ngừa Bệnh tim.

Vi khuẩn miệng có liên quan đến nhiều bệnh khác ngoài bệnh tim. Nhiều nghiên cứu đã liên hệ các bệnh răng miệng với bệnh tiểu đường loại 2, bệnh thận và hô hấp, rối loạn cương dương và thai sản như sẩy thai, đẻ non và vô sinh. Có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh .—— KhánhVy (theo khoa học đời sống)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *