Huấn luyện cơ trưởng 3 lần để chở khách

Cơ trưởng tàu SE8 Nguyễn Tấn Tài sinh năm 1962, quê ở TP.HCM, thuộc tổ bay Công ty Đường sắt Miền Nam (Công ty Đường sắt Việt Nam). Thành tích xuất sắc của anh được đồng nghiệp, đặc biệt là “bác sĩ” và “nữ hộ sinh” trên tàu kính nể.

Trưởng tàu Ruan Dantai (phải) đã làm việc trong ngành đường sắt công nghiệp 33 năm. Ảnh: NVCC

Sáng 14/12/2015, đoàn tàu SE8 xuất phát từ TP.HCM đi Hà Nội, gần đến đoạn cuối đèo Hải Vân (Thừa Thiên – Huế) thì tổ công tác nhận được thông tin hành khách Bùi Thị Thu (28 tuổi). Tuổi, quê ở TP Thanh Hóa) làm việc. Sau khi kiểm tra sức khỏe của bà Chu, ông Đại yêu cầu tổ công tác liên hệ với Bệnh viện Đa khoa ga Huế cấp cứu.

Nhưng hơn 20 phút nữa tàu đến ga Huế thì chị Chu chuyển dạ sinh con. . Trong trường hợp khẩn cấp, trưởng tàu đã huy động ba nhân viên mang chăn và thiết bị y tế để cấp phát.

“Lúc đầu ai cũng lo lắng, mồ hôi nhễ nhại.” Trước cửa nhà, tôi bình tĩnh giúp sản phụ đưa bé gái sơ sinh nặng khoảng 3,5kg ra ngoài an toàn. Anh Tài cho biết, sau khi cắt dây rốn cho con, khi tàu đến ga Huế, hai mẹ con được đưa xuống bệnh viện để theo dõi. – – Mẹ của Pei cho biết hôm thứ Năm rằng cô đã mua vé đi tàu một mình (cùng Tỉnh Nai) Trạm về quê Thanh Hóa chờ đẻ, tuy nhiên vào đến Huế thì màng trinh vỡ sớm hơn dự kiến, bé gái này là con thứ 2. May mắn thay, “Mẹ là Mẹ tròn con vuông ”nhờ“ bà đỡ ”mát tay làm thuyền trưởng.

Anh Đại và tiếp viên tàu SE8 hỗ trợ hành khách sinh con thứ 2. Ảnh: NVCC

Đây là Thuyền trưởng Ruan Dantai làm “bà đỡ” thành công cho hành khách trên tàu lần thứ 3. Cách đây 3 năm, khi tàu đến thị trấn Tongle (TP. Tuân, Quảng Bình), anh này đã hạ sinh thành công một sản phụ cách đây 7 năm, khi tàu đến Tại ga Đà Nẵng, anh Đại cùng nhân viên đỡ đẻ cho một sản phụ .—— Nhớ lại lần Nguyên, trưởng tàu TP Quảng Bình, sinh năm 2013 cho một sản phụ Tấn Tài (Tấn Tài) , Sản phụ ngồi trên tàu, ngồi trên ghế cứng, tiếp viên không di chuyển bà lên khoang ngủ được nên cả người phải kê đệm xuống sàn, chồng ga khiến người mẹ nằm trên sàn tàu để sinh. – Nữ hộ sinh của anh Đại thiếu kinh nghiệm, anh Đại phải gọi điện cho mẹ anh (bà là bác sĩ sản phụ khoa) ở nhà để nhờ tư vấn, rồi tiến hành từng bước. “Lúc đầu, tôi rất bối rối vì chỉ có một mình sản phụ, đứng nhìn từ nhiều nơi. Trong số các hành khách. Cũng may là sản phụ dễ sinh, có thể do đi lại run nên tôi cứ bình tĩnh dọn dẹp. Đứa bé chào đời. Bác Đại cười nói.

Chú Đại cũng kể rằng hồi nhỏ ở ngoài bắc thường theo mẹ vào sinh ra tử cho các chiến sĩ. Khi máy bay địch khai hỏa. hết giờ. Vì vậy, khi người phụ nữ khó sinh, anh ấy sẽ không cảm thấy e ngại, lo sợ. Sau đó, anh đột ngột sinh con trên thuyền, anh Đại thường xuyên gọi điện cho mẹ để nhờ tư vấn và hỗ trợ.

“Sản phụ đi tàu thường muốn về nhà sinh con cho đỡ đau, đau đến vỡ ối cũng không sao báo chỉ huy được, giờ đẻ khá nhanh, đẻ chỉ 30 phút hoặc đẻ một lần. Ông Tài nói: Vài giờ sau, chúng tôi phải khẩn trương hành động. – Thuyền trưởng Ruan Dantai và tiếp viên nhận bằng danh dự “người tốt, việc tốt”. Ảnh: NVCC.

Nói về công việc của thuyền trưởng, ông Ruan Dantai cho biết sau khi bị cách chức Gia đình sinh sống tại TP.HCM, anh muốn làm việc trong ngành đường sắt, tiếp tục hành trình ra Bắc thăm quê, đến nay đã đi nhiều tỉnh, thành trong nước và gặp gỡ nhiều người trên tàu, anh Tôi cũng gặp nhiều hành khách bị ngất xỉu, đau bụng, tai nạn,… Theo tình hình cụ thể, người soát vé quyết định sơ cứu, cấp cứu tại chỗ, ông Đại cho biết: “Sự cố xảy ra với hành khách là không cố ý nên phải biết chia sẻ, thông cảm và cố gắng hết sức. Có thể giúp họ. Tôi rất vui vì có thể giúp được nhiều người và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, trưởng đoàn tàu Ruan Dantai và các tiếp viên hàng không vẫn trên chuyến tàu bắc nam, không thể kịp đón giao thừa và gia đình anh. May mắn thay, vợ anh cũng làm việc trong đêm giao thừa ngành đường sắt, do đó Chị hiểu công việc của chồng, chị vẫn quán xuyến việc nhà, con cái trưởng thành, bộ phận rất trách nhiệm và tận tụy với công việc đường sắt, hàng năm chị đạt danh hiệu Chiến sĩ kiểu mẫu ngành Đường sắt. Đội ngũ tiếp viên tận tâm phục vụ hành khách. Anh Đại không chỉ hỗ trợ hành khách sinh 3 lần , Và cũng được xử lý rất nhiềuSự việc xảy ra với khách đã mang trả lại nhiều đồ đạc có giá trị của hành khách để lại. 40 triệu đồng hành khách trên chuyến tàu Hà Nội – Ga Vinh nằm gối. Anh Đại phải tự mình tìm địa chỉ hành khách để hoàn lại tiền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *