Lái xe “sang số” có bị phạt không?

Luật sư tư vấn – Thông tư 15/2014 / Điều 6 Khoản 3 TT-BCA quy định người mua xe phải đến cơ quan chức năng để làm thủ tục trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày người chứng kiến ​​chuyển quyền sở hữu xe. Thủ tục đăng ký sang tên lưu hành xe.

Thông báo 15/2014 / Điều 16 của TT-BCA quy định trước khi đăng ký xe phải đăng ký tạm thời các loại xe tham gia lưu hành, bao gồm: ô tô; xe có khung gầm; xe không thùng trong thời gian chờ cấp giấy chứng nhận đăng ký xe. Xe có logo, giấy chứng nhận được cơ quan có thẩm quyền cho phép tạm nhập, tái xuất trong thời hạn quy định (trừ xe chạy trong khu vực biên giới có rào chắn biên giới). — Do đó, xe máy không nằm trong những trường hợp này. Trong thời gian chờ đăng ký (cấp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số), bà không được điều khiển phương tiện. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định số 100/2019 / NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Cụ thể hơn, điểm c, Điều 2, Điều 17. Rõ ràng, chủ xe sẽ bị phạt 300.000-400.000 đồng khi điều khiển xe máy không có GPLX. Điều 17 khoản 2a quy định mức phạt khi điều khiển xe không đăng ký là 300.000 đến 400.000 đồng. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện không có đăng ký còn bị phạt thêm hình thức phạt tiền là tịch thu phương tiện.

Vì vậy, khi không cung cấp đầy đủ giấy tờ xe và đăng ký biển số xe thì chị em không được gắn “dấu hỏi xe” lên xe và tham gia giao thông.

Luật sư Huỳnh Ái Chân

Công ty Luật Tá Phả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *