Những công dụng ít người biết của lá và hoa sen

Tiến sĩ Paul Haider gần đây đã công bố 20 loại lá sen và cách sử dụng hoa sen.

1. Giảm cholesterol

Hoa sen và trà sen làm giảm lượng cholesterol trong máu bằng cách hấp thụ chất béo. -2.Kiểm soát đường huyết

Lá sen giúp điều hòa đường huyết về mức ổn định, chống tăng đường huyết, rối loạn mỡ máu ở bệnh nhân đái tháo đường.

Lá sen và hoa sen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: goodfon .

3. Giảm mỡ máu – Lá sen chứa nhiều chất có tác dụng tiêu mỡ máu hiệu quả như tanin, alcaloid, nuclêôtit, vitamin C, axit xitric, axit tartaric , Axit succinic …- 4. Giảm căng thẳng-Uống một vài tách trà sen mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất để thư giãn, an thần và giảm căng thẳng. ‘Lo lắng mang lại cảm giác bình yên.

5. Chống ợ chua

Khi axit trong sen và trà sen tăng lên, nó có thể làm giảm axit trong dạ dày và giúp chữa lành vết loét dạ dày.

6. Giảm huyết áp – thay vì dùng thuốc hạ huyết áp, dùng trà lá sen sẽ hiệu quả và an toàn hơn. -7 Cải thiện khả năng sinh sản – thường xuyên sử dụng trà sen có thể giúp nam giới chữa khỏi chứng xuất tinh sớm, và phụ nữ sẽ tìm thấy nó trong “những ngày thư thái”. “Re-Rouge” không còn là vấn đề nữa mà trở nên nhẹ nhàng hơn. Tốt nhất phụ nữ đang hành kinh hoặc đang mang thai nên tạm thời ngưng uống trà lá sen.

8. Giải nhiệt

Theo y học Trung Quốc, trà sen giúp hạ nhiệt và điều trị các bệnh mùa hè, hạ nhiệt độ cơ thể 9. Làm đẹp da

Theo quan điểm của y học Ayurvedic Ấn Độ (Sử dụng nguyên lý vốn có của tự nhiên để giúp duy trì sức khỏe của cơ thể con người), sen được nghiền thành bột nhão, rất thích hợp cho làn da để nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da, giúp da luôn tươi trẻ và mịn màng. Tinh dầu hoa sen làm cho cơ thể sản xuất nhiều melanin hơn, từ đó giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

10. Ngăn ngừa ung thư – Hoa sen chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư và các bệnh nguy hiểm khác, chẳng hạn như bệnh tim và đột quỵ.

11. Chữa bệnh thiếu máu

Cánh sen chứa nhiều thành phần tái tạo tế bào máu rất hiệu quả. Vì vậy, dùng ngó sen làm thuốc chữa bệnh thiếu máu rất hiệu quả.

12. Chắc xương

Phốt pho trong ngó sen là yếu tố quan trọng giúp xương chắc khỏe, chống loãng xương cho người già.

13. Phòng chống bệnh tim

Lá sen chứa chất chống oxy hóa, có thể làm tăng lưu lượng máu đến tim và giảm huyết áp.

14. Chống viêm

Trà lá sen là một vị thuốc tuyệt vời để điều trị các chứng viêm, tấy đỏ, sưng tấy. đau đớn. Trong trường hợp bị thương, bạn có thể dùng một chút trà lá sen để cầm máu hiệu quả.

15. Giảm cân – Dùng trà lá sen thường xuyên sẽ cho bạn vóc dáng thon gọn. Trong lá sen có chứa L-caroten có thể làm tăng quá trình trao đổi chất, ngăn cản quá trình hấp thụ tinh bột và chất béo.

16. Tác dụng chống nấm và chống vi khuẩn

Sau khi xay nhuyễn lá sen và đắp lên vùng bị viêm có thể chữa khỏi và tiêu viêm. Nấm.

17. Tăng cường miễn dịch

Hoa sen rất giàu axit linoleic – một chất quan trọng để ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường, ung thư, viêm khớp và tăng cường hệ thống miễn dịch.

18. Chất chống oxy hóa

Lá sen và lá sen chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, chẳng hạn như: riboflavin, liensine, desmethylcocoline và nefarin, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch Đột quỵ và ung thư, giữ cho cơ thể trẻ lâu. .

19. Trà lá sen có tính chất làm se da, có thể cầm máu, cầm máu, cầm máu, thông tiểu, phân có máu … 20. Loại bỏ chất nhầy – nếu bạn thường xuyên khó thở, cảm lạnh và viêm xoang Vì vậy, nên dùng trà lá sen vì nó có thể loại bỏ chất nhờn độc hại ra khỏi cơ thể. –Phương (tùy theo tình trạng sức khỏe)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *