Tôi có bị phạt nếu tôi không trả tiền để xây dựng một con đường ở nông thôn không?

Mặt tiền nhà tôi rộng nhưng diện tích nhỏ vì chiều sâu là 4 mét. Do đó, tôi đề nghị xem lại cách tính toán khoản thanh toán cho chính xác. Tuy nhiên, vị giáo chủ nói khi nhận tiền: “Khi họp với mọi người, hầu hết phụ huynh đều quyết định rằng họ phải trả ngay bây giờ.”

– Tôi có một ý tưởng là cân nhắc cách tính toán số tiền trả phù hợp. vật lý. Ví dụ. Theo quy mô căn nhà thì thích hợp hơn mét vuông nhưng vị hiệu trưởng này nói là không được, nếu không sẽ báo công an xử phạt. Chế tài?

Luật sư tư vấn pháp luật

Trong Kế hoạch mục tiêu quốc gia 2016-2020, Mục tiêu xây dựng nông thôn mới, Mục 5, Điểm V, ban hành kèm theo Quyết định số 1600 / QĐ-TTg ngày 16 tháng 8 năm 2016 Bộ trưởng cho biết: “Chính quyền địa phương (tỉnh, huyện, xã) không yêu cầu người dân quyên góp mà chỉ vận động người dân tự nguyện đóng góp với hình thức phù hợp, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội của địa phương. Cộng đồng và người dân thành phố thảo luận về mức đóng góp tự nguyện cụ thể của từng dự án. Các khoản đóng góp, xin vui lòng chấp thuận bởi khu đô thị “. ——Vì vậy, tiêu chuẩn thu phí xây dựng đường giao thông nông thôn mới do nhà nước quy định không phải bắt người dân phải đóng một khoản phí nào đó, mà vận động nhân dân tự nguyện đóng góp dưới hình thức phù hợp, nên không từ chối những ai không đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn mới. Sự trừng phạt. — Bạn có thể xem xét áp dụng bất kỳ hành vi đe dọa nào để những người không giúp ích cho việc xây dựng đường sẽ bị áp lực tinh thần và có thể bị xử phạt hành chính hoặc chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi vi phạm pháp luật. Chính quyền địa phương xem xét cấp bù khả năng cân đối ngân sách địa phương trên cơ sở mức lương chung và khả năng của thị trường lao động địa phương. Sau khi ủy ban nhân dân địa phương trình ban thường vụ ủy ban nhân dân cùng cấp xem xét và xác định mức thù lao cụ thể. UBND tỉnh chủ trì, hướng dẫn các Sở, ban, ngành, các vùng và các xã thực hiện.

Chảo Văn Hu, Luật sư Đoàn Luật sư TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *