Người đàn ông bị nổi mề đay mãn tính do ăn gỏi cá sống và rau sống

Trong ba tháng qua, ông Hà bắt đầu có những vết mẩn đỏ giống hình liềm hoặc thân hình lưỡi liềm rải rác khắp nơi, rất khó chịu. Ông đã đến thăm nhiều nơi và được chẩn đoán mắc bệnh mề đay mãn tính. Ông đã được điều trị bằng thuốc kháng histamine, nhưng các triệu chứng của ông không được cải thiện.

Đỏ do ký sinh trùng. Ảnh: Cung cấp bởi bác sĩ.

Trong quá trình khám tại Bệnh viện Bakhmay, bác sĩ Bùi Văn Khánh của Trung tâm Miễn dịch lâm sàng Dị ứng xác định rằng ông Hà có đặc điểm ban đỏ là tổn thương da do nhiễm ký sinh trùng: ban đỏ bán ban, không nổi trên bề mặt da, Ngứa. Ngoại trừ bạch cầu ái toan và IgE toàn phần, tất cả các kết quả xét nghiệm khác đều nằm trong phạm vi bình thường. Chi phí nhiễm ký sinh trùng. Kết quả cho thấy ông bị nhiễm sán lớn, sán lá gan nhỏ và giun chó tròn. Sau 4 tuần điều trị, các triệu chứng của bệnh đã được cải thiện rất nhiều. Sau 1 tháng, 3 tháng và 6 tháng, nó vẫn cần được theo dõi và kiểm tra lại để kiểm tra lại tình trạng nhiễm trùng.

Theo bác sĩ Khánh, nổi mề đay là một biểu hiện phổ biến. Khoảng 15-25% bệnh nhân sẽ bị nổi mề đay ít nhất một lần trong đời, và khoảng 1% trong số họ sẽ bị nổi mề đay mãn tính. Nguyên nhân gây bệnh rất phức tạp và khó xác định, có thể là do yếu tố dị ứng, thuốc, khối u ác tính (như ung thư), bệnh nội tiết (như bệnh cơ bản), bệnh hệ thống (như bệnh lupus ban đỏ hệ thống, virus viêm gan B, Nhiễm trùng dạ dày HP, ký sinh trùng) ….– Trên thực tế, hơn 50% bệnh nhân bị mề đay mãn tính chưa được xác định. Nếu nguyên nhân được tìm thấy, bệnh nhân đáp ứng tốt với điều trị. Tùy thuộc vào bệnh nhân, thời gian điều trị trung bình để khám là 3 tháng đến 6 tháng.

Nam Phương

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *