Tôi nên làm gì nếu có hình vẽ bậy trên cửa nhà?

Liệu hành vi vẽ bậy của những người này có bị xử lý không, và tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình? (Vương Vũ)

Luật sư tư vấn pháp luật

Pháp luật hiện hành quy định nếu bạn vẽ bậy hoặc phun sơn lên cửa mà không được sự đồng ý của bạn là vi phạm pháp luật vì đó là tài sản của mình. Theo quy định tại Điều 7a Khoản 2 Nghị định số 167/2013, hành vi có thể bị xử phạt hành chính / NĐ-CP phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng, đồng thời phải thực hiện các biện pháp khắc phục để khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Người gây ra thiệt hại nghiêm trọng và có hành vi vẽ bậy và người khác phun sơn lên cửa trượt của ngôi nhà có thể cấu thành tội phạm. Điều 178 Bộ luật Hình sự 2015 quy định về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản đã được sửa đổi, bổ sung hoàn thiện vào năm 2017. Tùy theo tính chất và hậu quả (thiệt hại về vật chất và / hoặc giảm giá trị sử dụng so với lúc ban đầu) mà cá nhân có thể bị phạt tiền, cải tạo không kỷ luật hoặc phạt tù.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, nếu tìm được người như vậy, bạn phải nhớ trực tiếp làm việc. Nếu họ tiếp tục hành động sau đó, anh ta nên lấy lại camera (ghi lại tiếng súng, hình vẽ trên sổ của anh ta), và sau đó báo cáo sự việc cho ủy ban địa phương hoặc cảnh sát để thẩm vấn. Thực hiện các bước để quản lý.

Luật sư Đan Mạch Võ

Công ty Luật Ta Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *