Quốc lộ 4D ở Lào Cai bị chia cắt do mưa lũ

Theo ông Nông Văn Hùng, người phụ trách bộ phận giao thông vận tải của Lào Cao, đường cao tốc 4D đã bị sạt lở ở km 119. Khối lượng đất đá khoảng 13.000 m3, gây tắc nghẽn giao thông. Ở cây số 124, thác tràn qua và chặn đường. Độ sâu từ 1 đến 2 m đã nhấn chìm khu vực này từ 131 km đến 137 km.

Các tỉnh lộ ở tỉnh Lào Cai, như 151, 152, 153 và 156, dường như bị tắc nghẽn do lũ lụt. Đường từ Thị xã Lào Cai đi huyện Bát Xát bị chia cắt hoàn toàn.

Do nhiều điểm sạt lở, kẹt xe trên quốc lộ 4D. Ảnh: báo Laojie Để đảm bảo an toàn cho phương tiện, Sở Giao thông Laojie đã cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 4D từ Laojie đến Lizhou. Kế hoạch phân luồng giao thông Yanbai đến thị trấn Lizhou sẽ đi theo đường cao tốc Nội Bài-Laojie đến nút giao IC 6, theo hướng Xa lộ 279-Quốc lộ 32, đến nút giao Quốc lộ Pinglu-4D, về phía Thị trấn Lizhou và ngược lại phương hướng.

Các phương tiện từ Laojie đến Lizhou sẽ chạy theo Quốc lộ 4E (Đường Chenhongdao) và đến nút giao IC 18-đường cao tốc Nội Bài-Làocai, tại nút giao IC 16-279 đường cao tốc-32 , Đến ngã tư Pinglu-đường cao tốc 4D dẫn đến thành phố Lai Châu và ngược lại

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, từ tháng 2 đến ngày 8/5, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa to trên diện rộng, kèm theo dông, sét, sạt lở đất và lũ quét. Mưa lũ ở khu vực Bát Xát, Sa Pa làm 4 người chết và 7 người mất tích, 4 nhà sập, hàng trăm nhà bị cách ly và ngập lụt, cầu bị cuốn trôi …

— Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *