Giải độc cơ thể giúp ngăn ngừa 5 loại bệnh

Hành tây có chứa hơn 100 hợp chất lưu huỳnh gây chảy nước mắt, nếu ăn hành mỗi ngày, hành tây có thể giúp ngăn ngừa và điều trị nhiều bệnh, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim. -đầu tiên. Hành tây có tác dụng kháng histamine do quercetin, là một chất chống oxy hóa kháng histamine và chống viêm. Trong ống nghiệm, quercetin đã được chứng minh là ngăn chặn các tế bào miễn dịch giải phóng histamine, được biết là gây ra các phản ứng dị ứng. Dựa trên khám phá này, các nhà nghiên cứu tin rằng những chất chống oxy hóa này có thể làm giảm histamine và các chất gây dị ứng hoặc các chất gây viêm trong cơ thể và là một phương pháp điều trị đầy hứa hẹn cho bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, không có nghiên cứu trên người để kiểm tra xem nó có hiệu quả hay không. Hành tây được cho là giúp giảm bệnh hen suyễn vì nó là một chất chống oxy hóa mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quercetin mở rộng hệ thống phế quản của đường thở.

2. Ung thư

Bởi vì nghệ có chứa hóa chất, hành tây có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Hai loại gia vị này. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Clinical Gastroenterology and Hepatology” vào năm 2006 cho thấy sự kết hợp của hành tây và nghệ tạo ra tác dụng hiệp đồng, không chỉ làm giảm kích thước của vật chủ tiền ung thư trong ruột mà còn làm giảm số lượng của chúng, do đó làm giảm Tăng nguy cơ ung thư. . Ung thư ruột kết

Ngoài ra, ăn hành thường xuyên có thể giúp loại bỏ các chất gây ung thư tiềm ẩn vì hành có chứa các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ. Các hợp chất này được tìm thấy trong thành tế bào của hành tây và được giải phóng khi cắt nhỏ hoặc nhai.

3. Bệnh tiểu đường

Ăn nhiều hành tây có thể làm giảm lượng đường trong máu. Tinh dầu hành tây, allyl propyl disulfide, được cho là có thể gây ra tác dụng này và làm giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng lượng insulin tự do có sẵn.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Clinical Chemistry” năm 1975; “International Journal of Clinical Chemistry” cho thấy sau 12 giờ nhịn ăn, dầu hành tây có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu sau khi sử dụng dầu hành tây trên 6 tình nguyện viên bình thường. Và làm tăng đáng kể nồng độ insulin trong huyết thanh. 4. Bệnh tim – Hành tây thường bị bỏ qua trong các loại thực phẩm tốt cho tim mạch. Nhưng theo một nghiên cứu trên tạp chí Nutrition Quercetin năm 2007, hành tây có thể làm giảm đáng kể huyết áp ở người lớn bị tăng huyết áp.

Hơn nữa, loại rau ăn củ này được coi là hữu hiệu. Có tác dụng bảo vệ tim mạch cao hơn rượu vang đỏ. Hành tây giúp duy trì huyết áp bình thường, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và duy trì độ đàn hồi của mạch máu.

5. Trị sâu răng – Hành tây sống có thể khiến hơi thở thơm tho, nhưng trên thực tế, chúng có thể cải thiện sức khỏe răng miệng. Chỉ cần nhai hành sống có thể giúp răng chắc khỏe hơn và tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng. Theo quy luật tự nhiên, nhai hành từ 2 đến 3 phút có thể tiêu diệt hầu hết vi khuẩn trong miệng.

Hải Ngân (Medicaldaily)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *