Pháo hoa vào ngày kỷ niệm

Đây là Nghị định 137/2020 / NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo mới có hiệu lực từ ngày 11/01/2021 thay thế cho Nghị định 36/2009 hiện hành. Nghị định được ban hành ngày 27/11 bao gồm nhiều quy định mới liên quan đến việc sử dụng các loại pháo và cấm đốt pháo. – Về quy định sử dụng pháo hoa và các loại pháo, Điều 17 của cơ chế quy định cán bộ, công ty và cá nhân “chịu trách nhiệm dân sự” được phép sử dụng pháo hoa vào các dịp lễ, tết, sinh nhật, đám cưới, đám hỏi, khai trương, sinh nhật, v.v. Tuy nhiên, khi sử dụng, tổ chức, cá nhân chỉ được mua pháo hoa của tổ chức, công ty được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, mọi người trên 18 tuổi đều có đủ năng lực hành vi dân sự. Ngược lại, nếu năng lực pháp luật dân sự bị hạn chế hoặc bị hư hỏng năng lực pháp luật dân sự thì thực hiện theo quy định. — Bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2020 Đà Nẵng. Ảnh: Ruan Dong.

Theo Điều 11 của quy chế mới, Vào đêm giao thừa, các thành phố trực thuộc Trung ương và tỉnh Thanh Huệ cho phép bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp không quá 15 phút. Các tỉnh còn lại chỉ được bắn pháo hoa tầm thấp trong thời gian tối đa 15 phút.

Sau cái chết của Hồng Vũ Vào ngày kỷ niệm, tỉnh Phú Thọ có thể bắn pháo hoa dưới 15 phút ở tầm thấp 9 giờ 00. Chiều 9/3 âm lịch – ngày lễ quốc khánh, các thành phố, thị xã trực thuộc Trung ương và tỉnh Đồng Hóa sẽ bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp lúc 21h. Diễn ra 15 phút ngày 2 tháng 9. Ngày Chiến thắng (30 tháng 4 dương lịch): Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp trong 15 phút; chiến thắng Điện Biên Phủ lúc 9 giờ ngày 30 tháng 4. Kỷ niệm: Tỉnh Điện Biên được bắn pháo hoa tầm thấp lúc 9h ngày 7/5, tại thị xã Điện Biên Phủ.

Cũng có những dịp có thể nở rộ, như kỷ niệm ngày ra mắt và thành lập Bộ quản lý tập trung tỉnh, thành phố; Các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao trong nước và quốc tế; các trường hợp khác do Thủ tướng Chính phủ xác định. – – Nghị định hiện hành nêu 4 hành vi bị nghiêm cấm phổ biến nhất. Nghị định số 137 có các quy định cụ thể hơn, trong đó có 9 hành vi cấm sử dụng pháo. Các hành vi về pháo. Bao gồm nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc chiếm đoạt pháo; sản xuất pháo trái phép bằng pháo hoặc thuốc nổ; giao pháo, thuốc nổ cho tổ chức, cá nhân không đủ điều kiện theo quy định ; Hướng dẫn, tập huấn chế tạo, sản xuất, sử dụng trái phép các loại pháo nổ dưới mọi hình thức … Theo Nghị định, pháo bao gồm pháo nổ và pháo hoa. Pháo là sản phẩm làm thủ công, có thể gây nổ, rít và tạo hiệu ứng màu sắc trong không gian. Pháo hoa không gây nổ, tạo hiệu ứng ánh sáng và màu sắc không gian. Pháo tầm thấp là loại pháo có đường kính không quá 90 mm hoặc tầm bắn không quá 120 m; vùng cao có đường kính trên 90 mm hoặc trên 120 m.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *