Sân bay Nội Bài đạt chứng chỉ quốc tế về y tế và dịch tễ học

Chứng chỉ AHA do Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) cấp công nhận việc đảm bảo an toàn, vệ sinh và dịch tễ tại Sân bay Nội Bài trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 24/11. Các yếu tố được ACI đánh giá bao gồm: quy trình làm sạch và khử trùng, đo khoảng thời gian, kế hoạch bảo vệ sức khỏe nhân viên, phương pháp giao tiếp với hành khách, trang thiết bị phục vụ hành khách … — Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (trái) với cán bộ sân bay Nội Bài Một chứng chỉ đã được cấp. Nhiếp ảnh: NIA .

Khi có dịch, sân bay Nội Bài đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch như thường xuyên vệ sinh, khử trùng, lắp đặt hệ thống camera cảm biến nhiệt độ để theo dõi nhiệt độ cơ thể người. Hành khách; lắp đặt hệ thống thiết bị ghi hình tự động; sử dụng công nghệ TCACS để giảm sự lây lan của vi rút; lắp đặt màn hình tại quầy làm thủ tục và quầy lên máy bay. Hành khách và nhân viên nên đeo khẩu trang và sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, điều này không chỉ được ACI ghi nhận mà còn phải được cộng đồng quốc tế đánh giá về Cảng hàng không Nội Bài, đặc biệt là sự kiểm soát của Cơ quan chức năng Việt Nam đối với Covid 19. Ngoài sân bay Nội Bài, TP HCM và Đà Nẵng đang được đánh giá.

Hiện tại, 118 sân bay trên toàn thế giới đã đạt chứng nhận AHA, và 51 sân bay đang hoàn tất quá trình “đánh giá”. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, một số sân bay lớn đã đạt chứng nhận của AHA: ví dụ như sân bay Changi; Hong Kong, SiemRiep … – Đoàn vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *