10 tác dụng phụ của nhân sâm

Nhân sâm là một loại cây lâu năm giàu chất dinh dưỡng thường được tìm thấy ở Bắc Mỹ và Đông Á. Nhân sâm rất giàu axit amin, khoáng chất, vitamin B, vitamin C và vitamin E. Củ nhân sâm khô được sử dụng ở dạng bột và viên nang. Nhân sâm có chứa nhiều hoạt chất, trong đó quan trọng nhất là ginsenosides hay tổng số ginsenosides. Nhân sâm và các sản phẩm của nó đã được sử dụng trong y học cổ truyền từ xa xưa để cải thiện sức khỏe và giúp con người chiến thắng bệnh tật. Đây được coi là liều thuốc bổ để phục hồi sức khỏe. Nhân sâm đã được sử dụng để điều trị nhiều tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như nhiễm trùng, rụng tóc, căng thẳng, rối loạn cương dương ở nam giới và thậm chí là ung thư.

Nhưng nhân sâm cũng có, người dùng nên đề phòng nhiều tác dụng phụ bất lợi, nhất là khi dùng liều cao trong thời gian dài.

Ảnh: stylecraze

1. Mất ngủ, đau đầu và buồn nôn

Các tác dụng phụ thường gặp nhất của nhân sâm bao gồm khó ngủ hoặc mất ngủ, nhức đầu, buồn nôn và khó tiêu. Các tác dụng phụ không nghiêm trọng nhưng chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó chịu.

2. Các vấn đề về tim – Nhân sâm sẽ làm tăng nhịp tim và huyết áp của cơ thể, do đó làm trầm trọng thêm một số bệnh tim hiện có. Những người bị bệnh tim hoặc huyết áp cao hoặc có tiền sử bệnh tim không nên dùng nhân sâm trước khi hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

3. Phụ nữ có thai và cho con bú

Nhân sâm không an toàn cho trẻ em và trẻ sơ sinh. Sử dụng nhân sâm khi mang thai thậm chí có thể gây sẩy thai và dị tật bẩm sinh. Phụ nữ cho con bú cũng nên tránh, vì nó có thể gây ngộ độc cho trẻ sơ sinh.

4. Hạ đường huyết – Sử dụng quá nhiều nhân sâm có thể khiến lượng đường trong máu trong cơ thể giảm mạnh. Bệnh nhân tiểu đường đang dùng thuốc không nên dùng nhân sâm vì nó làm giảm lượng đường trong máu và gây ra tác dụng phụ.

5. Viêm mạch

Nhân sâm liều cao có thể gây viêm các mạch máu trong não, dẫn đến đột quỵ, sốt, nhức đầu …—— 6. Ức chế đông máu – nhân sâm ức chế đông máu vì nó Đóng vai trò của thuốc chống đông máu hoặc chất chống đông máu. Điều này làm tăng nguy cơ các vấn đề chảy máu. Tránh dùng nhân sâm trước khi phẫu thuật. Những người bị rối loạn đông máu hoặc chảy máu nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng nhân sâm.

7. Dị ứng

Những người bị dị ứng với nhân sâm có thể bị khó thở, ngứa, phát ban … và các phản ứng nặng có thể gây tử vong. Do đó, nếu bạn bị dị ứng với loại thảo mộc này, hãy cẩn thận.

8. Tâm thần phân liệt

Dùng nhân sâm liều cao sẽ ảnh hưởng đến chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể. Những người tham gia sử dụng thuốc chống loạn thần có thể làm thay đổi mức độ dẫn truyền thần kinh của bệnh nhân tâm thần phân liệt hoặc các bệnh tâm thần khác.

9. Huyết áp

Tác dụng của nhân sâm đối với huyết áp còn nhiều tranh cãi vì nó có thể làm huyết áp giảm hoặc huyết áp tăng. Những người có vấn đề về huyết áp nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nhân sâm để tránh tác dụng phụ.

10. Các tác dụng phụ khác

Sử dụng nhân sâm lâu dài có thể gây chảy máu, phù nề, nhịp tim không đều hoặc nhịp tim không đều, giảm thị lực, ngứa và khô môi. Nhân sâm rất tốt cho sức khỏe. Bài viết này không nhằm mục đích khiến bạn tránh xa nhân sâm. Điều quan trọng cần nhớ là loại thảo mộc này phù hợp với cơ thể khi tiêu thụ điều độ.

Quỳnh Trang (theo stylecraze)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *