Tôi nên làm gì nếu tôi mua các sản phẩm hết hạn?

Tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình? (Minh Phong)

Luật sư tư vấn pháp luật

Nghị định số 98/2020 / NĐ-CP Điều 17 điểm b khoản 4 khoản 4 quy định: Tổ chức bán hàng hóa đã hết hạn sử dụng trên nhãn, mác Bao bì quá hạn sử dụng có thể bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 600.000 đồng đến 200 triệu đồng. Mức phạt và mức phạt được xác định dựa trên giá trị của hàng giả.

Giá 3 hộp sữa là 1,2 triệu đồng, sau đó theo Điều 17, khoản 2, điểm a, Điều 12, nghị định này. Siêu thị phạt 2-4 triệu đô la.

Ngoài ra, siêu thị cũng cần có biện pháp khắc phục, buộc tiêu hủy hàng hết hạn sử dụng và áp dụng hình thức đổi trả. Thu hồi quyền trái pháp luật (Nghị định 98/2020 / Điều 14 Khoản 17 NĐ-CP).

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, anh đã nợ hóa đơn và thùng carton hết hạn sử dụng, đồng thời đề nghị Ban quản lý siêu thị kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân bán hàng quá hạn và có phản hồi chính thức, đưa ra giải pháp khắc phục sự cố. . Kết quả cho bạn

— Nếu siêu thị không giải quyết được, bạn liên hệ hoặc khiếu nại trực tiếp, đính kèm hóa đơn mua hàng, ảnh chụp thùng carton hết hạn sử dụng và gửi đến cơ quan có thẩm quyền. . Nếu ở Sài Gòn, anh đã gửi yêu cầu đến Phòng giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng TP.HCM (thuộc Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi Việt Nam), Bộ Công Thương đến Bộ Y tế… để thương lượng hoặc xem xét giải pháp.

Ngoài ra, qua sự việc này, để đảm bảo quyền lợi và hợp pháp của bản thân và gia đình, anh phải lựa chọn kỹ hàng hóa và kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng trước khi mua. – Luật sư Đan Mạch Võ

Công ty Luật Tapa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *