Lo lắng về sự lây lan của HIV sau khi quan hệ tình dục với một bạn gái tôi quen trên mạng

Theo hướng dẫn cách đeo bao cao su, bạn có thể bóp đầu bao. Nhưng vì túi có hai mặt giống nhau nên tôi không phân biệt được mặt trong và mặt ngoài. Ngón tay trỏ của tôi dính vào âm đạo của một cô gái khác và tôi cũng chạm vào bên trong bao cao su bằng ngón tay của mình.

Sau khi quan hệ, em thấy trên vùng da mềm gần bao quy đầu có một lớp da mỏng bị bong tróc. Tôi đã rửa nó bằng nước lạnh và xà phòng và nó rất đau. Sau khoảng hai ngày, vùng da bị bong tróc dường như không lành lại.

Tôi hỏi bác sĩ là có thể chẩn đoán được cô gái đó có bị nhiễm HIV hay không, khả năng lây nhiễm của tôi là cao hay thấp? Việc lây nhiễm HIV có phụ thuộc vào số lượng virus trong dịch âm đạo hay không? Tôi muốn cảm ơn bác sĩ. (Bình)

Hình minh họa: Tin tức.

Trả lời:

Chào bạn

Tất nhiên khả năng lây nhiễm còn phụ thuộc vào nồng độ virus trong dịch tiết chúng ta tiếp xúc, nồng độ càng cao thì càng cao , Khả năng lây nhiễm càng lớn. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi “Có lây nhiễm HIV không phụ thuộc vào số lượng virus trong dịch âm đạo” của bạn. .

Đối với câu hỏi đầu tiên bạn hỏi “Khả năng lây nhiễm cao hay thấp” thì mình xin chia sẻ như sau:

– Yếu tố dịch tiết âm đạo bạn mô tả chưa rõ, việc tránh thai là giữa có và không. Tay áo không được sử dụng để thâm nhập vào âm đạo. Dương vật của nam giới tiếp xúc với dịch âm đạo của bạn tình, đây được coi là hành vi có nguy cơ cao. Trong trường hợp của bạn, không có tính chất “hoàn toàn” tương tự như quan hệ tình dục qua đường âm đạo, ngược lại, sự tiếp xúc bị hạn chế (lượng dịch không nhiều). -Ngay cả khi quan hệ tình dục, nếu âm đạo không được bảo vệ thì khả năng lây nhiễm HIV vào khoảng 0,3% đến 0,5% (dưới 1%).

– Bạn biết nguy cơ lây nhiễm HIV cho trẻ em gái. Xét trên toàn bộ dân số, tỷ lệ này là khoảng 0,3-0,4%.

Tóm lại, nguy cơ lây nhiễm trong tình huống bạn mô tả là thấp.

Nó có thể tồn tại bởi vì bạn đang rất bối rối. Tôi nghĩ bạn nên luôn đến cơ sở y tế để khám để xác định tình trạng bệnh và đảm bảo an toàn cho bạn.

Theo khuyến nghị của Hiệp hội Quản lý Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), bất kỳ ai có quan hệ tình dục, bất kể bao cao su được bảo vệ, vẫn nên được kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục một cách thường xuyên. Tốt nhất nên thực hiện 3 tháng một lần. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn sử dụng bao cao su, bạn có thể kéo dài thời gian xét nghiệm (có thể xét nghiệm hàng năm).

Trân trọng.

TS Nguyễn Tấn Thủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *