Rửa tiền là gì?

Thượng tướng Nguyễn Ngọc Anh.

Ngày 7 tháng 2, Thông báo liên tịch số 09/2011 / TTLT-BCA-BQP-BTP-NHNNVN-VKSNDTC-TANDTC hướng dẫn thi hành các quy định của Bộ luật Hình sự về các tội đưa Tài sản, rửa tiền sẽ có hiệu lực.

– Tội rửa tiền là gì?

– Thông báo quy định rõ: Để che giấu nguồn tiền, tài sản bất hợp pháp, trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào các giao dịch tài chính, ngân hàng hoặc các giao dịch khác liên quan đến tiền, tài sản; dù là thực hiện, hỗ trợ hay thực hiện và hỗ trợ do người khác thực hiện ?

– Hành vi nào được coi là che giấu nguồn tiền, tài sản bất hợp pháp? — Đây là hành vi gửi tiền vào ngân hàng và mở tài khoản; thế chấp, cầm cố tài sản; cho vay, ủy thác, cho thuê và mua; chuyển tiền, trao đổi; mua và bán cổ phiếu, trái phiếu và các chứng khoán khác; bảo lãnh và cam kết tài chính, giao dịch ngoại hối, tiền tệ Các công cụ thị trường, chứng khoán thị trường; quản lý tiền mặt hoặc chứng khoán thanh khoản đại diện cho các cá nhân và nhóm; đầu tư vốn hoặc tiền cho cá nhân, nhóm … để tạo, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc thay đổi quyền sở hữu tiền tệ, tài sản cá nhân, tổ chức hoặc tổ chức Hoạt động. -Việc sử dụng tiền như thế nào được coi là rửa tiền?

– Thông tư cũng hướng dẫn cách xử lý hành vi tiêu dùng hàng hóa của người khác, xin ông giải thích rõ?

– Thông tư quy định rằng “tài sản thuộc sở hữu của người khác” là tài sản mà người phạm tội có được trực tiếp từ hành vi phạm tội (ví dụ: lấy, tham ô hoặc nhận tài sản để hối lộ và rượu) hoặc tài sản có được thông qua các phương thức sau: Bán, tội phạm hoặc hàng hóa thu được trực tiếp từ tội phạm (ví dụ: một chiếc xe máy được mua bằng công quỹ biển thủ).

Tài sản bao gồm: vật, tiền, chứng khoán và quyền tài sản; bất động sản, động sản, thu nhập, lợi tức, vật chính, vật phụ, vật chia được, vật không chia được, vật tiêu hao, vật cùng loại, vật độc nhất , Đối tượng tích hợp và quyền tài sản.

(Theo Công an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *