Hơn 600 người lái thử tàu Cát Linh-Hà Đông

Ngày 5/12, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trên tuyến Cát Linh – Hà Đông có 681 lao động là người Việt Nam, bao gồm lái tàu và phụ lái. Từ ngày 4 tháng 11 đến ngày 10 tháng 12, 41 người được đào tạo trong giai đoạn đầu của Bắc Kinh và 18 phi công được đào tạo trong giai đoạn hai của Việt Nam. Toàn bộ nhân viên vận hành trên tuyến Cát Linh – Hà Đông đã tiến hành diễn tập, lặp lại tình huống trực tuyến và được các chuyên gia của Tổng thầu Trung Quốc xác minh, xem xét. Bắt đầu từ ngày 12/12, những công nhân này sẽ cần thành thạo kỹ năng của mình để kiểm tra việc gỡ lỗi của toàn bộ hệ thống.

Năm ngoái, do tiến độ dự án không suôn sẻ, gần 100 nhân viên của dự án đã xin nghỉ việc. Theo ông Vũ Hồng Trường, những người xin nghỉ việc là công nhân bình thường vận hành thang máy, thang cuốn tại nhà ga, còn các cán bộ quản lý cấp cao, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, đặc biệt là các thuyền viên của Trung tâm Vận hành (OCC) luôn hào hứng với công việc này nên Họ đã ở lại. Metropolitan Hanoi hiện đang tuyển đủ số lượng lao động và tiến hành đào tạo thêm khi có nhu cầu.

Nhân viên đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ tập trung tại ga vào ngày 3/12. Ảnh: Giang Huy.

Về tình trạng lao động sau khi dự án chậm tiến độ trong thời gian dài, người phụ trách Vùng Thủ đô Hà Nội cho biết, dự án đã thu hút được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ ngành đã được cử ra để hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án. Các nhân viên ước tính dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội trong quý I / 2021 sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

Với sự ra mắt của Dự án Đường sắt đô thị Ga Hà Nội của dự án Nhổn, Hanoi Metropolis đang nhận hồ sơ tuyển dụng 524 lao động, trong đó đợt 1 là 116 vị trí và đợt 2 là 102 nhân viên mới.

Dự kiến ​​ngày 15/12 sẽ tuyển dụng, đào tạo lao động 1 năm, giai đoạn 1 Nhổn – Ga Hà Nội sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2021.

Nhân viên đường sắt Cát Linh nhắc lại công tác cứu hộ ngày 3/12. Ảnh: Giang Huy

Ông Vũ Hồng Trường cho biết, Hanoi Metro đã nhận được yêu cầu từ tháng 3 năm nay, nhưng do ảnh hưởng của Covid-19 nên số lượng hồ sơ nhận được ít và đơn vị phải mở rộng. Thời gian tuyển dụng đến cuối năm và phù hợp với tiến độ dự án.

Từ cấp 3 đến đại học, học viên cao học chuyên ngành phù hợp, tuyển dụng các vị trí dự án theo yêu cầu. Trong đó, tuyển tối đa 50 thuyền viên, theo cấp bậc, thu nhập hàng tháng từ 13-17 triệu đồng. Lái tàu đã được đào tạo cơ bản về lý thuyết và thực hành tại Việt Nam, sau đó những học viên xuất sắc sẽ được tuyển chọn và đào tạo đặc biệt tại Pháp.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ hoàn thành từ ngày 12 đến 31 / để hoàn thành công tác nghiệm thu, dự kiến ​​đưa vào vận hành thương mại vào quý I / 2021.

– Dự án đường sắt Nhổn-Hà Nội đã hoàn thành tuyến đường cao tốc trên cao từ Nhổn đến Kim Mã, dự kiến ​​hoàn thành vào nửa cuối năm 2021, là một phần của ga tàu điện ngầm vào năm 2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *