Không quyên góp tiền làm đường giao thông nông thôn có bị phạt không?

Cửa trước nhà tôi tuy rộng nhưng diện tích rất nhỏ do chiều sâu 4 mét. Do đó, tôi đề nghị xem lại cách tính toán khoản thanh toán cho chính xác. Tuy nhiên, vị tổ chức này cho biết khi nhận tiền: “Khi họp với mọi người, hầu hết bà con đều quyết định là phải trả ngay”. vật lý. Ví dụ. Theo quy mô căn nhà thì thích hợp hơn mét vuông nhưng vị hiệu trưởng này cho biết việc này là không thể, nếu không sẽ báo cảnh sát xử phạt. Chế tài?

– Luật sư – Ban hành tại Mục 5 điểm g Phần V Kế hoạch mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020 kèm theo Quyết định số 1600 / QĐ-TTg ngày 16 tháng 8 năm 2016 Bộ trưởng Nhật Bản cho biết: “Chính quyền địa phương (tỉnh, huyện, xã) không yêu cầu người dân quyên góp mà chỉ vận động người dân tự nguyện đóng góp với hình thức phù hợp. Các khoản đóng góp tự nguyện cụ thể phải được chính quyền thành phố chấp thuận. ” ——Vì vậy, mức thu phí xây dựng đường giao thông nông thôn mới do nhà nước quy định không bắt buộc mà chỉ vận động nhân dân tự nguyện đóng góp dưới hình thức phù hợp nên người dân không bị phạt vì không đóng góp xây dựng đường nông thôn mới. Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự của pháp luật hành chính hoặc trách nhiệm hình sự

Các gia đình nghèo trực tiếp tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội của chính quyền địa phương và được chính quyền địa phương xét đền bù theo mức lương chung của thị trường lao động địa phương. Khả năng cân đối ngân sách địa phương. Sau khi gửi hồ sơ, ủy ban nhân dân địa phương xem xét, quyết định mức lương cụ thể và trình ban thường vụ ủy ban nhân dân cùng cấp. UBND tỉnh chủ trì, hướng dẫn các Sở, ban, ngành, các vùng và các xã thực hiện.

Chảo Văn Hu, Luật sư Đoàn Luật sư TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *