Người mua là chủ sở hữu tuyệt đối của tòa nhà

Mặc dù pháp luật đã có quy định thu phí quản lý nhưng tại nhiều chung cư, chủ đầu tư tự ý đưa ra mức phí cao. Việc thu phí này một mặt không phù hợp với quy định của pháp luật, mặt khác không xứng đáng với chất lượng dịch vụ mà người dân được hưởng lợi. Điều này có thể gây ra sự không hài lòng của cư dân sống tại một số khu chung cư.

Theo Điều 50 Khoản 5, Lệnh 71/2010 / NĐ-CP ngày 26/10/2010 của Chính phủ. Thông tin chi tiết và kiến ​​nghị về thi hành Luật Nhà ở: Phí dịch vụ khi sử dụng nhà chung cư, bao gồm cả phí trông giữ xe, không cao hơn giá dịch vụ do UBND tỉnh quy định. “.

Do đó, chủ đầu tư có quyền chủ động đưa ra ý kiến. Phí dịch vụ nằm trong khung quy định của UBND tỉnh, nhưng dù giá sử dụng trong tòa nhà hay không thì chủ đầu tư phải thương lượng với cư dân chung cư để thỏa thuận. Trong căn hộ chung cư, chủ sở hữu không còn quyền riêng tư, kiểm soát tòa nhà, khu chung cư, ngược lại có nghĩa vụ bảo đảm chất lượng công trình theo quy định tại Điều 74 của Luật Nhà ở và Điều 23 của Luật Bất động sản. Sau khi hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng mới được bảo lãnh “và” Bên bán có trách nhiệm bảo lãnh nhà ở và bán công trình xây dựng cho bên mua. “Diện tích căn hộ của họ (tài sản riêng). Theo Điều 70 khoản 2 Luật Nhà ở, trừ chủ sở hữu căn hộ Ngoài phần sở hữu riêng của căn hộ, phần diện tích trong căn hộ còn bao gồm phần diện tích ban công …

Ngoài phần sở hữu riêng như đã nêu ở trên, chủ sở hữu công trình còn có phần không gian chung quy định tại Điều 70 Khoản 3 Luật Nhà ở Nói cách khác, “trừ phần diện tích thuộc sở hữu riêng, phần còn lại của nhà chung cư; không gian và hệ thống kết cấu, thiết bị kỹ thuật dùng chung trong nhà, bao gồm khung, cột, tường chiếu nghỉ, tường nhà, tường ngăn căn hộ, sàn, mái, Sân thượng, hành lang, cầu thang, thang máy, thoát khỏi phòng khẩn cấp, thùng rác, két kỹ thuật, nhà để xe, điện, nước, khí đốt, thông tin liên lạc, radio, tivi, thoát nước, bể tự hoại, Sét đánh, lửa và các phòng khác không thuộc bất kỳ căn hộ nào ; Hệ thống hạ tầng kỹ thuật là bên ngoài nhưng kết nối với tòa nhà (khuôn viên cây xanh, đường nội bộ …) “. Theo Luật Nhà ở, tất cả các công trình do tòa nhà vận hành bao gồm hệ thống cầu thang, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước. , Sân thể thao, bãi đậu xe, các bộ phận kết cấu của tòa nhà … thuộc tài sản chung của cư dân tòa nhà và do đơn vị nào được chỉ định quản lý tòa nhà để phân quyền sử dụng – chủ đầu tư thu giá cao và tự ý cắt điện , Nước và thang máy xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu và quyền sở hữu chung của cư dân, vi phạm pháp luật quy định tại “Luật nhà ở”, nên cư dân sống tại chung cư có quyền tố cáo hành vi đó trước pháp luật .— -Ngoài ra, tập thể gia đình là chủ sở hữu tuyệt đối của toàn bộ tòa nhà, khu chung cư nên họ có quyền giữ quyền phục vụ của chủ đầu tư và cũng có quyền đuổi họ ra khỏi tòa nhà.

Về phía nhà nước, nghĩa là Các Sở Xây dựng, Sở Xây dựng, Sở, Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm giám sát việc thi hành pháp luật về xây dựng và bất động sản trên địa bàn do Bộ Xây dựng quản lý; có biện pháp xử lý nghiêm minh, kịp thời đối với các trường hợp vi phạm quy định. Giao dịch với nhà đầu tư.

Công ty luật Trương Anh Tú, Công ty luật Trương Anh Tú, số 260 phố Hà Đan, Đống Đa, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *