Pháo hoa vào ngày kỷ niệm

Đây là Nghị định 137/2020 / NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo mới có hiệu lực từ ngày 11/01/2021 thay thế cho Nghị định 36/2009 hiện hành. Nghị định được ban hành ngày 27/11 bao gồm nhiều quan điểm mới về việc sử dụng pháo và cấm đốt pháo. – Về việc sử dụng pháo hoa và các loại pháo, Điều 17 của cơ chế quy định cán bộ, công ty và cá nhân có đủ “trách nhiệm dân sự” được phép sử dụng pháo hoa vào các dịp lễ, tết, sinh nhật, đám cưới, đám hỏi, khai trương, sinh nhật, v.v. Tuy nhiên, khi sử dụng, tổ chức, cá nhân chỉ được mua pháo hoa của tổ chức, công ty được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, mọi người trên 18 tuổi đều có đủ năng lực hành vi dân sự. Ngược lại, nếu hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc mất năng lực hành vi dân sự thì xử lý theo quy định. — Bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2020 Đà Nẵng. Ảnh: Ruan Dong.

Theo Điều 11 của quy chế mới, Vào đêm giao thừa, các thành phố trực thuộc Trung ương và tỉnh Thành Huế cho phép bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp không quá 15 phút. Các tỉnh khác được bắn pháo hoa tầm thấp và pháo không quá 15 phút.

Chết ở Hongwu Sau ngày giỗ đầu, tỉnh Phú Thọ có thể bắn pháo hoa dưới 15 phút từ 9 giờ đến tầm thấp, ngày 9 tháng 3 âm lịch-quốc lễ, các thị xã trực thuộc trung ương và tỉnh Đồng Hóa sẽ bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp lúc 9 giờ. Bắn pháo hoa. 15 phút ngày 2 tháng 9. Ngày Chiến thắng (30 tháng 4 dương lịch): Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp trong 15 phút; 9h ngày 30 tháng 4 năm Diễn Ngày Chiến thắng Biên Phủ: Tỉnh Điện Biên bắn pháo hoa tầm thấp lúc 9 giờ tối. Tại thị xã Điện Biên Phủ ngày 7 tháng 5. Ngoài ra còn có các dịp như kỷ niệm ngày phát động và thành lập Bộ quản lý tập trung tỉnh, thành phố; Các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao trong nước và quốc tế; các trường hợp khác do Thủ tướng Chính phủ quy định. Nghị định hiện hành nêu 4 hành vi bị nghiêm cấm phổ biến nhất. Nghị định số 137 có quy định cụ thể hơn, trong đó có 9 quy định cấm sử dụng pháo. Bao gồm việc nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc chiếm đoạt pháo; sản xuất trái phép pháo hoa bằng pháo hoặc thuốc nổ; giao pháo, thuốc nổ cho tổ chức, cá nhân không đủ điều kiện theo quy định; hướng dẫn, Huấn luyện chế tạo, sản xuất, sử dụng pháo trái phép dưới mọi hình thức … Theo quy định của pháp luật, pháo bao gồm pháo nổ và pháo hoa. Pháo là sản phẩm thủ công có thể gây nổ, rít và tạo hiệu ứng màu sắc trong không gian. Pháo hoa sẽ không Gây nổ, tạo hiệu ứng ánh sáng và màu sắc không gian. Pháo tầm thấp là loại pháo có đường kính không quá 90 mm hoặc tầm bắn không quá 120 m; vùng cao có đường kính trên 90 mm hoặc hơn 120 m.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *