Cách biến đất thành kinh doanh

Ruộng của tôi ở ngoại ô nhà tôi, một bên giáp phố Renmin dọc theo đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, một bên giáp những người nông dân khác, nhưng ba người nông dân này đang âm thầm bán cho những người làm nghề chôn cất. Ở xã gần đó.

Nhiều gia đình cũng đã bán đất sau nhiều năm, giờ chỉ có gia đình tôi chấp hành quy định của nhà nước, không được tự do chuyển nhượng đất nông nghiệp. Nghiệp chướng Như không có hệ thống thủy lợi để tưới tiêu nên gia đình tôi không thể canh tác trên 3 thánh địa này. Việc chờ đền bù là không thể vì xung quanh khu vực này là các tuyến đường dân sinh và xung quanh là các nghĩa trang tự phát. Bây giờ gia đình tôi muốn trở thành nhà máy, tôi không biết có được không, nếu được thì phải làm những bước nào?

Luật sư Trả lời

Hiện nay nhà nước quản lý sử dụng đất theo mục đích sử dụng đất. Khi chuyển mục đích sử dụng đất từ ​​mục đích nông nghiệp sang mục đích kinh doanh, người sử dụng đất phải xin phép và được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

– Việc chuyển mục đích sử dụng đất phải đáp ứng các điều kiện sau:

1. Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của khu vực đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Trong dự án đầu tư, yêu cầu giao đất, cấp đất phải nêu rõ nhu cầu thuê đất, chuyển quyền sử dụng đất.

Trường hợp của bạn nên liên hệ ủy ban nhân dân nơi có đất để xin phép chuyển đổi. Việc chuyển mục đích sử dụng đất chấm dứt. Theo quy định tại Điều 59 Luật Đất đai, thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, chấp thuận chuyển mục đích sử dụng đất, xin lưu ý: << UBND cấp huyện quyết định giao đất, cho thuê đất và cho phép biến động. Chuyển mục đích sử dụng đất trong các trường hợp sau đây: a) Cho gia đình, cá nhân thuê, cho thuê đất mà gia đình, cá nhân được giao đất, cho thuê, chuyển mục đích sử dụng đất. Để được phép chuyển đất nông nghiệp với diện tích từ 0,5 ha trở lên sang mục đích thương mại, dịch vụ thì phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh trước khi quyết định. "

Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất: Theo Thông tư 30/2014 / Điều 6 Khoản 1 của TT-BTNMT, người sử dụng đất phải lập hồ sơ gồm: Mẫu hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất là 01; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và đất ở hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và đất khác (sổ đỏ) thì gia đình bạn đề nghị Bộ Tài nguyên Môi trường

— theo 01/2017 / NĐ – Điều 40 khoản 2 Nghị định CP thời gian giải quyết không quá 15 ngày, khi chuyển mục đích sử dụng đất phải thực hiện nghĩa vụ tài chính. – Công ty Luật LSX Quách Thành Lực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *