Các bài thuốc từ gừng để giảm ho và cảm cúm

Gừng là loại cây thảo sống lâu năm, thân rễ mảnh, nhiều chồi mọc trên cành xòe rộng hình bàn tay, thân cao 80-100 cm. Lá thuôn, hình ngọn giáo, dài 20 – 30 cm, mọc thẳng đứng, có hoa màu vàng lục, mép tía, mọng. Tiến sĩ Le Guanghao thuộc Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, gừng chứa 2-3% tinh dầu, 5% nhựa dầu, 3,7% chất béo, tinh bột và gia vị. .. Nước gừng giúp kháng viêm, tiêu đờm, trị cảm cúm, là một bài thuốc quý có tác dụng chống cảm, giúp tiêu hóa … – Lương y Bùi Đắc Sáng cho biết gừng (gừng) Theo đông y, nó có vị cay nồng và thanh nhiệt. Gừng rang (thở dài) có thể chữa đau bụng. Gừng khô (gừng đóng hộp) có thể tán nhỏ và điều trị cảm lạnh và bệnh tả. Vỏ gừng (khongudai) có tác dụng tiêu phù (lợi tiểu).

Công dụng chữa bệnh của gừng

Để trị cảm mạo phong nhiệt, cảm mạo, cảm mạo, hãy đun sôi 7 lát gừng tươi, 7 củ hành tây và một bát nước nóng. Uống rượu, đắp chăn cho ra mồ hôi.

Trị ho, ho, khó thở, đun sôi hoàn toàn 7 lát gừng tươi, một thìa trà bắc, nước chanh tươi vắt, một thìa rượu mạnh và một thìa mật ong, sắc lấy nước uống .—— Bị sốt rét Người bị nóng trong, cảm mạo, ho nên dùng gừng giã thật nhuyễn, thái thành lát mỏng, cắt lát mỏng, ngậm nuốt nước.

Đối với những người bị ho lâu ngày thì tán nhuyễn gừng rồi ngậm với mật ong. Trẻ em ho lâu ngày không khỏi, lấy 200 gam gừng tươi nấu nước tắm …—— Gừng nấu chín, gọt vỏ, thái lát mỏng, nuốt nước, trị sốt rét, ho, long đờm. Gừng tươi có thể chữa đau dạ dày và đầy hơi.

Gừng tươi có thể được sử dụng để điều trị chấn thương và đau ngực. Nhiều người phải đến đó từ sáng sớm, nhiều khi buồn ngủ hoặc bị gió thổi mệt nên nhai chậm. Người bị nhiệt miệng, táo bón, hay ra mồ hôi trộm không nên ăn nhiều. Tiêu thụ một lượng lớn gừng trong thời gian dài có thể khiến cơ thể bị sốt, nổi mụn, chảy nước mắt, nước mắt, v.v.

Nên sử dụng đúng các bộ phận của gừng như lá, vỏ, gừng tươi với liều lượng tương ứng để đạt hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

Thuý An-Thuý Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *