Người bị hại vi phạm pháp luật, tài xế có nên bồi thường?

Cô bị ngã và gãy chân, chi phí phẫu thuật gần 24 triệu đồng. Tôi đã đưa cho gia đình cô gái 25 triệu đồng để chi phí y tế. Mình cũng bị ngã, bấm mí, lỗ 3 triệu khâu 4 mũi, trường hợp này cho mình hỏi là do lỗi cả 2 bên hay của mình?

Luật sư Trả lời

Theo Điều 8 (8) Luật Giao thông đường bộ năm 2008, nghiêm cấm điều khiển ô tô, máy kéo và xe mô tô chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Do đó, nếu bạn uống bia rồi lái xe thì có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi vi phạm.

– Xử phạt hành chính: Theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 46/2016 / NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nếu có dính máu, Bạn sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Nồng độ cồn vượt quá 50 mg đến 80 mg / 100 ml máu hoặc 0,25 mg đến 0,4 mg / lít khí thở. Nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 mg / 100 ml máu hoặc 0,4 mg / lít khí thở thì bị phạt 3.000.000 đồng. Trách nhiệm hình sự: Nếu bạn gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người đó mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% thì bạn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi vi phạm luật giao thông. Ngoài ra, theo Điều 60 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về độ tuổi, tuổi đời và sức khỏe của người điều khiển phương tiện như sau: a) Xe mô tô, xe gắn máy dưới 16 tuổi được phép có dung tích xi lanh dưới 50 cm3. ;

b) Người trên 18 tuổi được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; ô tô tải, máy kéo có trọng lượng dưới 3.500 kg; Xe khách 9 chỗ.

Do đó, để đánh giá mức độ vi phạm cần xác định trong máu hoặc hơi thở của bạn có chứa cồn hay không, nếu có thì nồng độ là bao nhiêu?

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng nên giám định tỷ lệ thương tật của cô gái và mức độ lỗi khi điều khiển phương tiện (khi đèn giao thông Les đang bật đèn giao thông, người điều khiển xe mô tô trên xe máy với tốc độ bao nhiêu? Đèn tín hiệu, vạch báo va chạm, phanh tại chỗ (nếu có) … Có bị coi là vi phạm luật giao thông không?). Giáo sư Pan Qingping, Công ty Luật Baoyugao Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *