Mẹ bị viêm gan B vẫn có thể cho con bú

Nếu trẻ sinh ra từ người mẹ bị viêm gan B được tiêm một liều huyết thanh viêm gan B (Ig-Anti B) nhất định trong vòng 12 giờ đầu, trẻ vẫn có thể bú mẹ. Sau đó, theo quy định của kế hoạch tiêm chủng mở rộng quốc gia, cháu được tiêm đủ 3 mũi vắc xin viêm gan B. 24 giờ sau khi tiêm huyết thanh, hệ thống miễn dịch của trẻ có kháng thể và có thể cho trẻ bú mẹ một cách an toàn. Nhiễm trùng hậu sản “, bác sĩ Võ Hoàng Anh Tuấn, Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực A. Bác sĩ Tuấn cho biết, trong sữa mẹ có vi rút viêm gan B, nhưng tình trạng nhiễm trùng và ngứa chỉ xảy ra khi núm vú của mẹ chảy máu và tiết dịch. Cũng như tổn thương niêm mạc miệng và ruột. Các bà mẹ đang cho con bú bị viêm gan B không nên quá lo lắng, các bà mẹ nên giữ vệ sinh sạch sẽ núm vú của mình, ngừng cho con bú nếu bị tổn thương.

Sữa mẹ luôn là tốt nhất cho trẻ nhỏ Chúc các bạn ngon miệng Ảnh: Thu Anh .

Ngoài ra, virus viêm gan B có thể lây truyền dọc từ mẹ sang con khi mang thai và sinh nở, khi mang thai, nhau thai có thể ngăn không cho virus lây nhiễm sang con, rất ít trẻ bị nhiễm khi mang thai. Tỷ lệ lây nhiễm trong quá trình sinh nở và sinh nở là cao nhất lên đến 50%. Vi rút có trong dịch tiết và máu của mẹ sẽ xâm nhập vào cơ thể trẻ qua các vết xước.

Do đó, những bà mẹ đã mắc bệnh viêm gan B thì nên đi khám rộng hơn Để kiểm tra xem virus đang phát triển hay dạng ẩn. Virus ẩn chỉ cần theo dõi thai bình thường, nếu virus phát triển thì sẽ làm thêm các xét nghiệm để xác định tải lượng virus trong máu. Từ lần mang thai thứ 2. Khi dự sinh đến tuần thứ mười tám, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng vi rút viêm gan B. Các mẹ nên chủ động phòng ngừa, giảm tải lượng vi rút xuống mức tối thiểu, chuẩn bị cho cuộc sinh nở an toàn, không để lây nhiễm cho con, sau khi cai sữa mẹ nên điều trị viêm gan B cho trẻ. Viêm gan, hạn chế biến chứng nguy hiểm Theo thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ mắc bệnh viêm gan B ở phụ nữ mang thai ở Việt Nam là 10% đến 20%, và tỷ lệ bà mẹ sinh con mắc bệnh khoảng 5-10%. Trẻ sơ sinh mắc bệnh viêm gan B có nguy cơ bị ung thư gan giai đoạn đầu và xơ gan, để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi rút viêm gan B từ mẹ sang con, các bác sĩ khuyến cáo cứ hai bà bầu đi khám thai định kỳ và tầm soát viêm gan B càng sớm càng tốt. Các bà mẹ không bị nhiễm vẫn có thể tiêm phòng cho mẹ và con mà không có tác dụng phụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *