Những lý do quan trọng tại sao bạn nên ngủ trưa tại nơi làm việc

Ảnh: www.vth.biz

Tại Liên hoan Khoa học Cheltenham ở London, Giáo sư Vicent Walsh của Đại học London cho biết rằng tư duy sáng tạo nhất xảy ra khi bạn thư giãn, tức là khi não có một kết nối mới. Điều này hoàn toàn không phụ thuộc vào chỉ số IQ hay độ tuổi. Nếu bạn buộc mình phải sáng tạo, thì bạn sẽ không bao giờ sáng tạo được.

“Ngủ trưa là cách tốt nhất để cho bộ não của bạn có thời gian nghỉ ngơi. Tôi ngủ trưa vào mỗi buổi chiều”, Wash nói. Khuyên mọi người nên luôn mang theo máy tính xách tay, vì những ý tưởng hay thường nảy ra vào thời điểm bạn ít muốn nhất, chẳng hạn như mơ khi ngủ vào ban ngày. Kể từ cuộc Cách mạng Công nghiệp, loài người chỉ bắt đầu chợp mắt. Ngủ kiểu này phá hủy khả năng sáng tạo của chúng ta. Trước đây, người Anh vẫn ngủ trưa vào ban ngày, còn ban ngày người dân sẽ ngủ trên ghế sofa, ghế dài và thậm chí cả giường trong phòng khách. Một giấc ngủ ngắn từ 30 đến 90 phút vào buổi trưa có thể giúp các công ty tăng năng suất. Nếu bạn muốn nhân viên của mình sáng tạo hơn, bạn cần giảm bớt khối lượng công việc của họ. Vì vậy, nhân viên nên được ngủ trưa và vào công ty khi cần để nâng cao khả năng sáng tạo và hiệu quả công việc. Nếu họ muốn làm việc cả đêm, hãy để họ làm việc đó. Với sự bắt đầu và rời đi của công việc, kinh doanh ngày nay vẫn còn rất cứng nhắc.

Giáo sư Hugh Pickins (Đại học Manchester) nói thêm: “Giấc ngủ rất quan trọng đối với trí nhớ và học tập.”

Khi các nhà nghiên cứu yêu cầu những người tham gia thực hiện các bài tập gõ lặp đi lặp lại, họ cũng phát hiện ra rằng những người thực hiện sau khi ngủ trưa hoạt động tốt hơn 20% so với những người tập. Trước khi đi ngủ nhưng chưa từng tập.

Hoàng Anh (theo điện báo)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *