Lạc đà gây ra hội chứng suy hô hấp gây tử vong

Người đàn ông đã nuôi 9 con lạc đà trước khi lây bệnh cho chúng và phải nhập viện vì sốt, sổ mũi và khó thở. Anh ấy chết sau đó hai tuần.

Ảnh: Businessinsider .

Phân tích các mẫu virus thu thập từ lạc đà và bệnh nhân cho thấy “trình tự bộ gen hoàn chỉnh của hai loại virus là đồng nhất.” Nguyên nhân cái chết là do tiếp xúc gần với một con lạc đà bị nhiễm bệnh.

Jonathan Ball, giáo sư virus học tại Đại học Nottingham, cho biết: “Tất cả các bằng chứng cho thấy lạc đà là loài tốt nhất. Đây có thể là lần đầu tiên một chuỗi virus được xác định theo cách tương tự và được chứng minh là một trường hợp lây truyền. – “Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng các nhà khoa học không nên ngừng tìm kiếm các nguồn động vật tiềm năng khác hoặc nghiên cứu các bệnh lây nhiễm từ người sang người để cải thiện hơn nữa. Ngoài ra, nó nên có khả năng ngăn ngừa bệnh tật. Hội chứng Hô hấp Đông Coronavirus (MERS) được coi là có liên quan chặt chẽ với hội chứng SARS. Hội chứng SARS đã giết chết hàng trăm người trên toàn thế giới. Các triệu chứng của MERS tương tự như bệnh cúm, bao gồm: ho, sốt, khó thở, đau cơ thể và bệnh tiêu chảy. — Cho đến nay, đã có 691 trường hợp mắc hội chứng hô hấp do coronavirus Trung Đông gây ra, kể từ khi loại virus này được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2012, đã có 284 người thiệt mạng.

Lê Phương (Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *