Bệnh hen suyễn ở trẻ em

Trả lời:

Khi dị ứng phế quản hoặc các dị nguyên (phấn hoa, lông chó, bụi, vôi gia đình, khói thuốc lá …) thì lên cơn hen. Co thắt phế quản, phù nề niêm mạc, tăng tiết dịch gây khò khè, gáy, khó thở. Ngoài ra, khi trẻ có cha mẹ qua đời, cha mẹ tan vỡ, bạn thân chuyển nhà cũng có thể lên cơn hen suyễn. Ngừng cơn và giúp bệnh nhân bớt khó thở. Việc điều trị hen suyễn gặp nhiều khó khăn vì khó tìm ra nguyên nhân thực sự gây ra cơn hen.

Bác sĩ khuyến nghị điều trị hen suyễn theo kế hoạch lâu dài (điều trị hen suyễn) dựa trên mức độ nghiêm trọng của nó. ‘Cấp độ 1 đến 4), dạng (hen nhẹ, hen trung bình, hen nặng). Vì vậy, các dạng thuốc cũng khác nhau, từ thuốc có tác dụng ngắn (salbutamol, rimiterol) đến thuốc có tác dụng hơn (do bác sĩ kê đơn, theo dõi và giám sát).

Việc điều trị bằng theophylline cho trẻ bị hen suyễn nên được bác sĩ khuyến cáo bổ sung vitamin B6 vì theophylline sẽ làm cạn kiệt nguồn dự trữ vitamin B6 của bạn. Nên dùng phương pháp Đông Tây y kết hợp để điều trị bệnh hen suyễn ở trẻ em. Bạn có thể đưa cháu đến Viện Đông y hoặc Khoa Dị ứng và Hô hấp của Bệnh viện Bahmay.

Khi trẻ bị hen suyễn tại nhà, cha mẹ nên lưu ý:

– Nên cho trẻ tập thể dục để nâng cao sức bền khi vận động (ngay cả trẻ 5 tuổi vẫn có thể áp dụng các phương pháp tập luyện phù hợp). Khi trẻ lên cơn hen, cần đánh giá khả năng thở của trẻ, đo dung tích phổi và lưu lượng phế quản để lựa chọn phương pháp điều trị và tiên lượng.

– Không hút thuốc hoặc nuôi động vật. -Nếu nhà bạn đông người, ngoài đường nhiều bụi thì chỉ nên mở cửa để giảm bớt xe cộ qua lại.

Tiến sĩ Xuantong Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *