Nhân viên không cần trả tiền khi mở tài khoản trả lương

Điều 96 khoản 2 Luật Lao động 2019 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2021) yêu cầu người sử dụng lao động phải trả các chi phí liên quan đến việc mở tài khoản và chuyển lương. Luật Lao động 2012 quy định khi trả lương qua tài khoản, người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận các khoản chi liên quan đến việc mở và duy trì tài khoản (Điều 2, Điều 94).

Luật sư Kiều Anh Vũ cho rằng, quy định nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động nhưng sẽ mang lại nghĩa vụ, trách nhiệm và chi phí cho người sử dụng lao động. “Có lẽ nhà lập pháp cho rằng những khoản chi này rất thấp đối với người sử dụng lao động và do đó phải trả. Nếu một công ty có nhiều nhân viên, nhiều khoản chi sẽ trở thành chi phí lớn” – Theo luật sư, quy định này dành cho người sử dụng lao động Quyền lợi mang lại không thực sự đồng đều, vì tài khoản trả lương của nhân viên là tài khoản cá nhân do nhân viên quản lý, sử dụng và sử dụng. Dịch vụ ngân hàng. Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động vẫn được sử dụng tài khoản. Luật sư Vũ cho rằng: “Vì vậy, việc nhân viên sử dụng tài khoản buộc công ty phải nộp phí mở tài khoản là không hợp lý và không bình đẳng.” – Luật quy định phí mở tài khoản phải được các bên thỏa thuận ràng buộc nhưng sẽ áp dụng cho ngân hàng theo quy định của ngân hàng hợp pháp. Ai sử dụng thì phải trả phí ngân hàng. Về phí chuyển lương, luật sư thống nhất thu phí của người sử dụng lao động vì người lao động phải nhận đủ tiền lương theo quy định của pháp luật. Nếu công ty lựa chọn thanh toán bằng chuyển khoản thì công ty phải chịu chi phí. Nếu các công ty muốn giảm thiểu các chi phí này, họ có thể chọn thanh toán bằng tiền mặt. Các điều khoản về phương thức thanh toán sẽ tiếp tục khả dụng.

Người lao động nhận phiếu lương-“Luật Lao động” mới yêu cầu người sử dụng lao động phải thông báo phiếu lương mỗi khi được trả lương. Nội dung này được quy định cụ thể tại Điều 95, khoản 3, quy định rõ: tiền lương; tiền làm thêm giờ; tiền lương làm ca đêm; nội dung và số tiền được trừ (nếu có) …

Theo luật sư Vũ Việc quy định thang bảng lương người lao động phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động và đảm bảo tính minh bạch của chính sách tiền lương người lao động. Nhân viên. Nhân viên có quyền biết những gì họ được hưởng.

Quy định này không có vấn đề gì đối với công việc kế toán của bộ phận nhân sự của đơn vị sử dụng lao động. Vì thực tế, dù có quy định pháp luật hay không, người sử dụng lao động cũng phải “tính” lương cho người lao động, kể cả tiền làm thêm giờ, làm đêm … Dù trước đây pháp luật chưa quy định rõ nhưng nhiều công ty vẫn gửi bảng lương cho người lao động nên việc này Trên thực tế, đó chỉ là luật thực, và sẽ dễ thực hiện.

Liên quan đến vấn đề trả lương, Luật Lao động của Lào năm 2019 quy định thêm rằng nếu người lao động là người nước ngoài tại Việt Nam thì có thể trả lương bằng ngoại tệ (Không. Điều 2, Điều 95).

Bauha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *