Cha mẹ dù còn nhỏ nhưng làm sao để con cái khôn lớn.

Chị Phương Ly (TP HCM, 32 tuổi) được đồng nghiệp, bạn bè đánh giá là “phái đẹp”. Một người phụ nữ thấp bé lại là trưởng phòng của một công ty truyền thông, hiệu quả công việc được mọi người ngưỡng mộ. Chồng rất thành đạt, con cái rất đẹp, nhà to, nhưng cô vẫn khao khát một người đàn ông cao lớn vì từng từ bỏ ước mơ làm tiếp viên hàng không vì không đủ lương. Chồng chị cũng rất khiêm tốn nên khi chị sinh bé Bơ năm 2019 quan trọng nhất là cách nuôi con như thế nào và hỏi ý kiến ​​bác sĩ dinh dưỡng. Năm lớp 3, chị Thùy Anh ở Thanh Xuân, Hà Nội cảm thấy áp lực khi cậu bé chỉ cao 120cm. Từ đầu đến giờ, con trai luôn ngồi bàn đầu vì thân hình lùn hơn các bạn khác. Thùy Anh cho biết: “Tôi chỉ mong có cách nào đó giúp con tôi cao lên 1,7m.” Cô nhận ra rằng có một thân hình chuẩn có thể mang đến nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp. Nhìn về tương lai, Thụy Vân cũng đang tìm tòi những cách để giúp cô con gái ba tháng tuổi phát triển chiều cao vượt trội trong tương lai. Cô Fan chia sẻ: “Tôi chỉ cao 1,52 mét. Rõ ràng là rất bất tiện khi mua quần áo hoặc làm một số việc đòi hỏi chiều cao” – Theo thống kê của tạp chí “Dân số” năm 2019, chiều cao trung bình khi trưởng thành của người Việt Nam xếp thứ 4 trên thế giới. trên. Báo cáo của UNICEF cho thấy, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở Việt Nam cũng cao nhất Đông Nam Á, với 23,8% trẻ em dưới 5 tuổi. Thế giới phẳng mở ra nhiều cơ hội cho thế hệ trẻ, đồng thời cấp thiết phải nâng cao thể chất để thế hệ trẻ Việt Nam sát cánh cùng bạn bè quốc tế. Theo số liệu của Tạp chí Dân số Thế giới-Viện Dinh dưỡng Quốc gia, so sánh người trưởng thành Việt Nam với mức trung bình của thế giới năm 2019. Tuy nhiên, khi chiều cao của con ở mức trung bình thì cha mẹ cũng không nên quá lo lắng về chiều cao của con mình, vì di truyền thôi. Một trong bốn yếu tố ảnh hưởng đến cơ thể của trẻ khi trưởng thành. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ba yếu tố khác góp phần vào sự phát triển chiều cao đều có thể bị ảnh hưởng. Trong đó, môi trường và chất lượng cuộc sống chiếm 25%, vận động thể dục thể thao chiếm 20%, dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất trong phát triển chiều cao của trẻ sơ sinh chiếm 32%.

Đây là những bí quyết cải thiện vóc dáng cho trẻ sơ sinh Theo tư vấn của bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt (sáng lập NutiFood), Viện trưởng Viện Dinh dưỡng TP.HCM, cha mẹ nên áp dụng cho trẻ.

Sử dụng “giai đoạn vàng” phát triển chiều cao — -Ba “giai đoạn vàng” phát triển chiều cao của trẻ là giai đoạn bào thai, 0-5 tuổi và giai đoạn tiền dậy thì-vị thành niên.

Trong bụng mẹ 9 tháng, bé sẽ cao khoảng 50cm. Trong năm đầu đời, bé tăng 25 cm, trung bình tăng 10 cm mỗi năm trong 1 đến 3 năm, và từ 5 cm đến 7 cm mỗi năm trong 3 năm tiếp theo. Trong giai đoạn dậy thì và thanh thiếu niên, trẻ sẽ cao thêm 8 đến 12 cm mỗi năm. Sau tuổi dậy thì, chiều cao của trẻ sẽ phát triển rất chậm hoặc ngừng phát triển. Đây được coi là bước quan trọng nhất vì trẻ đang lớn nhanh. Đây cũng là giai đoạn tích lũy, tạo tiền đề cho quá trình tăng trưởng chiều cao ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Nếu chiều cao của trẻ không phát triển tốt trong giai đoạn này, trẻ sẽ bị hụt tốc độ tăng trưởng.

Chế độ dinh dưỡng ban đầu đóng vai trò quan trọng trong khả năng phát triển chiều cao của trẻ. Chế độ dinh dưỡng hợp lý, hợp lý và môi trường sống trong lành giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng chiều cao.

Ngoài canxi còn cần nhiều dưỡng chất khác để tăng chiều cao.

Hầu hết các bà mẹ đều biết canxi là dưỡng chất giúp trẻ cao lớn, nhưng điều này là chưa đủ. Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam đã chỉ ra rằng 3 chất dinh dưỡng cho chiều cao là canxi, vitamin D3 và K2. Ba dưỡng chất này khi kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả giúp xương trẻ dài và chắc khỏe hơn. Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Thiếu canxi làm hạn chế chiều cao. Tuy nhiên, canxi rất khó hấp thụ vào xương do kích thước lớn và bị đào thải trong quá trình tiêu hóa. Vì vậy, các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ thường sử dụng canxi nano thay cho canxi thông thường. Cấu trúc của canxi nano nhỏ hơn canxi gấp 100 lần nên dễ dàng hấp thụ và thẩm thấu vào xương, giúp hệ xương dài ra và chắc khỏe hơn.

Vitamin K2 kích hoạt protein osteocalcin sản xuất xương, góp phần xây dựng và phát triển xương hiệu quảTôi cố gắng giảm thiểu cặn canxi trong thành mạch máu. Khi cơ thể con người thiếu vitamin K2, ngay cả osteocalcin được tạo ra cũng không thể liên kết và vận chuyển canxi qua xương.

Vitamin D3 có thể giúp cơ thể hấp thụ và sử dụng canxi hiệu quả hơn để hình thành và duy trì hệ thống. Xương khỏe.

Tăng sức bền và giảm thiểu bệnh tật

Để lớn lên khỏe mạnh và đạt chiều cao tốt nhất, trẻ cần có một nền tảng sức bền vững chắc và hệ tiêu hóa tốt. Sức đề kháng mạnh đồng nghĩa với ít bệnh tật hơn, vì vậy hãy duy trì tốc độ phát triển cơ thể tốt, kể cả chiều cao. Tiêu hóa hợp lý sẽ giúp trẻ hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng khác nhau từ bữa ăn hàng ngày, bao gồm các chất dinh dưỡng hỗ trợ vòng eo như canxi nano, vitamin K2, và vitamin D3.

Sức đề kháng mạnh mẽ để kích thước và quá trình phát triển của bé sẽ không bị gián đoạn. Ảnh: NutiFood .

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng giúp bé cao lớn.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và phục hồi năng lượng của chúng ta. Ở trẻ em, giấc ngủ rất cần thiết như một “dinh dưỡng tăng trưởng”. Giấc ngủ đúng chất lượng nên bắt đầu sớm nhất là 10 giờ vào buổi tối. Vì từ 11 giờ tối, quá trình tiết hormone tăng trưởng ở não diễn ra mạnh nhất. Nếu bạn đi ngủ sớm lúc 11h vào buổi tối, trẻ sẽ ngủ quên. Trẻ ngủ càng sâu thì quá trình tiết hormone diễn ra càng nhiều.

Tập thể dục để trở nên cao hơn

Trẻ em cần được vui chơi để phát triển toàn diện, không chỉ về thể chất mà cả tinh thần và tâm hồn. Nghiên cứu khoa học cho thấy trẻ sơ sinh cần vận động ít nhất 60 phút mỗi ngày để kích thích cơ xương khớp phát triển.

Các bà mẹ nên cho trẻ làm quen với đạp xe, bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, nhảy dây và các môn thể thao khác. Có điều là giúp trẻ hứng thú với thể thao, vì đó cũng là cách rèn luyện sức khỏe tốt nhất.

Diệp Chi- — Nuvita Grow Diamond là dòng sản phẩm cao cấp của NutiFood, với công thức đặc biệt Tall Pro +, kết hợp với ba dưỡng chất nano canxi-vitamin D3-vitamin K2 với tỷ lệ cân đối. Hàm lượng vitamin và khoáng chất đáp ứng khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và có thể giúp trẻ cao lớn. Nuvita Growth Diamond còn giúp cải thiện trí não, tăng cân, tăng sức bền và chống táo bón nhờ bổ sung DHA, Lutein, Taurine, Choline, Sắt, Kẽm, Vitamin A, E, C và Chất xơ. .. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE (Mỹ).

Để biết thêm thông tin về Nuvita trồng kim cương, vui lòng nhấp vào đây. Số điện thoại liên hệ (028) 38255 777 hoặc email: nutifood@nutifood.com.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *