Kể từ tháng 7 năm 2021, ai đã được miễn hukou?

Luật sư tư vấn pháp luật – Theo quy định tại Điều 22 Khoản 1 Luật Cư trú năm 2006 hiện hành thì những người sau đây sẽ bị hủy đăng ký thường trú: người chết, người bị tòa án tuyên bố mất tích, người bị công an nhân dân tập trung tại doanh trại. Quyết định huỷ đăng ký thường trú, định cư ở nước ngoài và đăng ký thường trú tại nơi ở mới.

Bắt đầu từ ngày 1/7/2021, Luật Cư trú 2020 sẽ có hiệu lực, bổ sung 6 trường hợp được hủy bỏ thường trú, bao gồm: – Tình huống 1: Liên tục bỏ hộ khẩu từ 12 tháng trở lên , Không phải đăng ký tạm trú ở nơi cư trú khác hoặc chưa khai báo tạm vắng, trừ trường hợp xuất cảnh mà chưa giải quyết hoặc đang bị phạt tù, áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc hoặc đưa vào Trung tâm cải tạo.

Tình huống 2: Cơ quan có thẩm quyền cho nhập quốc tịch Việt Nam, tước quốc tịch Việt Nam và hủy bỏ quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam .—— Tình huống 3: Do cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ mà thường trú theo hình thức cho thuê Một hoặc một số hộ bị chấm dứt cư trú nhưng sau 12 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng thuê, mượn, ở, trừ trường hợp thứ năm chưa đăng ký thường trú vào nơi ở mới:

trường hợp thứ tư : Người đã đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp, nhưng sau đó chuyển quyền sở hữu cho người khác và không đăng ký thường trú vào chỗ ở mới trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày chuyển quyền sở hữu, trừ trường hợp mới. Chủ sở hữu đồng ý tiếp tục cho thuê, cho mượn, cho mượn nhà ở và cho phép đăng ký thường trú tại địa điểm hoặc tình huống 5. – Tình huống 5: Người đã đăng ký thường trú tại nhà ở do cho thuê, mượn, ở thôi việc Mượn, ở nhờ và đăng ký thường trú vào nơi ở mà không được sự đồng ý của người thuê, mượn, cho ở nhờ Chứng cứ thể hiện chỗ ở thuộc tài sản của mình nhưng đã chuyển quyền sở hữu chỗ ở cho người khác. Mất người khác mà không được sự đồng ý của chủ mới để giữ người đó ở lại lâu dài.

Trường hợp 6: Nơi đăng ký thường trú bị phá dỡ, phương tiện bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền hủy đăng ký hoặc tịch thu hợp pháp. -Theo Điều 8 và Điều 9, thường trú là nơi công dân ổn định, lâu dài, có quyền ghi hộ khẩu thường trú; tạm trú là nơi công dân sinh sống có thời hạn và đăng ký thường trú.

Luật sư Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *