Da bị tổn thương do thời tiết lạnh

Trả lời:

Thời tiết giao mùa, lạnh giá dễ phát sinh các bệnh ngoài da, như viêm da cơ địa, viêm da cơ địa, mề đay mẩn ngứa, chân tay khô ráp. -Bệnh không phải là bệnh cơ địa mà là bệnh dị ứng cơ địa ngoài da do điều kiện thời tiết. Khi trời lạnh, các đầu ngón chân, ngón tay sẽ sưng tấy, nóng đỏ, từ phù nề đến mức độ đau nhức khác nhau. Nhiều người ngứa quá tự gãi gây vết thâm, nhiễm trùng và dẫn đến viêm da.

Bệnh nhẹ có thể khắc phục bằng cách giữ ấm cơ thể, nhất là tay chân khi đi lại. Găng tay, tất. Mỗi tối, bạn có thể ngâm chân nước ấm khoảng 20 phút để giảm bớt cảm giác khó chịu. Sau khi ngâm, massage và rửa sạch chân, lau thật khô rồi mang tất vào. Nếu bạn đi ra ngoài, vui lòng sử dụng dép đi trong nhà ấm áp và giày hở mũi. Không dùng nước lạnh để rửa tay chân hoặc rửa lại bằng nước.

Để hạn chế vết trám mọc lại, tránh làm trầy xước vùng da bị tổn thương, giảm viêm loét nên dùng kem bôi ngoài theo chỉ định của bác sĩ để bổ sung nước, làm mềm và dịu vết trám. Ngứa.

Tắm bằng nước ấm để cân bằng nhiệt độ và tăng tuần hoàn da. Không sử dụng các thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản hoặc các thực phẩm dễ gây dị ứng cho bạn. Chọn quần áo không gây kích ứng và tránh mặc quần áo bó sát, nếu không sẽ gây ma sát và kích ứng cục bộ.

Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, hạn chế các chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá. Tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa. Đeo găng tay để rửa bát, giặt quần áo, dọn phòng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *