Ánh sáng xanh do điện thoại di động hoặc TV phát ra có tác hại như thế nào?

Đây là lý do tại sao bạn nên hiểu rõ tác dụng đối với sức khỏe của nguồn sáng này:

Ảnh: nickpepiton .

Ngăn cơ thể sản xuất melatonin

Melatonin là một loại hormone giúp cơ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Nếu não của bạn không sản xuất đủ melatonin (do thiết bị điện tử tiếp xúc với ánh sáng xanh), bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ thay vì chìm vào giấc ngủ. Điều này có nghĩa là bạn dễ bị chóng mặt và kiệt sức vào ngày hôm sau. Tắt TV hoặc các thiết bị điện tử khác và không sử dụng TV trước khi đi ngủ Đây là một cách để giải quyết vấn đề về giấc ngủ.

Tác động đến Nhịp sinh học

Nhịp sinh học của bạn là nhịp điệu phản ứng với ánh sáng hoặc bóng tối. Nó ảnh hưởng đến cơ thể và thay đổi hành vi trong khoảng thời gian 24 giờ. Nó cũng ảnh hưởng đến chu kỳ ngủ-thức, sản xuất hormone và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn. Thật không may, ánh sáng xanh là một trong những tác nhân ảnh hưởng đến nhịp sinh học, nó có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và mất cân bằng.

Kích ứng

Nếu màu xanh sáng vào ban ngày không có tác động tiêu cực. Nhưng vào ban đêm, nó có thể làm gián đoạn sự thư giãn của bạn bằng cách thu hút, đánh lạc hướng, thu hút sự chú ý, kích thích và thay đổi suy nghĩ của bạn. Tình trạng .—— Ảnh hưởng đến mắt

Tiếp xúc lâu dài với lượng lớn ánh sáng xanh lam có thể gây thoái hóa điểm vàng theo tuổi tác .—— Ảnh hưởng của ánh sáng xanh phát ra từ thiết bị trong quá trình chuyển điện tử không có nhiều lợi ích tích cực, chúng vẫn Nó có thể được sử dụng để điều trị bệnh trong một số trường hợp. Ví dụ, theo Mayo Clinic, tác động kích thích của ánh sáng xanh có thể giúp những người mắc chứng rối loạn ái tình theo mùa (SAD). Bạn nên thảo luận về cách sử dụng cụ thể và loại bóng đèn với bác sĩ để tránh gây hại cho mắt.

Có ánh sáng xanh ở khắp mọi nơi, và mọi người vô tình tiếp xúc với chúng cả ngày. Máy tính, TV, điện thoại di động, máy tính bảng, đèn LED và đèn huỳnh quang đều phát ra ánh sáng xanh. Rõ ràng không thể tránh khỏi ánh sáng xanh nhưng bạn có thể lựa chọn những sản phẩm kính lọc này.

Bạn có thể mua màn hình hiển thị thiết bị điện tử có bộ lọc ánh sáng xanh, và cài đặt các chương trình trên máy tính để giúp lọc màn hình ánh sáng trên máy tính. Ngoài ra còn có kính giúp lọc ánh sáng này. Vào ban đêm, bạn có thể sử dụng bộ lọc để tránh ảnh hưởng xấu của nó.

Minh Tân (theo Allwomenstalk report)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *