Việc công chứng có được bổ sung thủ tục mua bán đất không?

Do bận việc và nghĩ rằng đã ký hợp đồng công chứng mua bán đất, coi như hoàn tất thủ tục mua bán nên trong tuần này tôi đã giao thủ tục sang tên sổ đỏ cho tôi. Tuy nhiên, sau khi sang tên, bộ phận dịch vụ yêu cầu bồi thường cho biết chủ nhà nợ tiền người khác và tòa án đã phong tỏa đất nên tạm thời chưa thể sang tên. Vậy, điều này có hợp pháp không? (Lin Ruan) .

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn, Điều 188 khoản 3 Luật đất đai 2013 quy định: “Quyền sử dụng đất, chuyển đổi vốn, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, Việc tặng cho, thế chấp góp vốn bằng quyền sử dụng đất phải được đăng ký vào sổ địa chính và có hiệu lực kể từ ngày đăng ký địa chính, theo quy định trên, nếu hai bên ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bên nhận chuyển nhượng là hợp đồng đã Sau khi công chứng nhưng chưa đăng ký địa chính thì đất vẫn thuộc quyền sử dụng của bên bán .—— Vì vậy, Tòa án có quyền áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm giữ tài sản của bên bán (nếu bên bán có nghĩa vụ trả nợ cho người khác theo quy định của Luật tố tụng dân sự) ) Do đó, tòa án đã phong tỏa đất và tạm thời cấm sang tên đối với mảnh đất nêu trên trong pháp luật.

Lưu ý: Để tránh những rủi ro trên, khi mua đất, người mua đất cần tránh những rủi ro trên, cần tìm hiểu kỹ lưỡng với người bán đất. Ai hiểu rõ và đã công chứng hợp đồng mua bán đất thì nên đăng ký ngay vào sổ địa chính, vì khi địa chính vào sổ thì đất sẽ bị ràng buộc về quyền sử dụng của người mua, người bán vi phạm hợp đồng thì tòa án cũng không có quyền phong tỏa đất. Các biện pháp. – Fan Chengqing và Hu Zhiqi Luật sư Hiệp hội Luật sư Thành phố Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *