C chia có được thừa kế không?

Trả lời:

Sứt môi (có hoặc không có khe hở) là một dị tật bẩm sinh, được xếp vào nhóm bệnh di truyền đa yếu tố (bệnh di truyền do ảnh hưởng của yếu tố di truyền và cơ địa (yếu tố môi trường), gần đây được gọi là di truyền phức tạp). Sự phức tạp của các yếu tố thảo luận về bệnh ảnh hưởng đến sự xuất hiện của sứt môi vì chồi trên trán không hợp nhất với môi trên vào ngày thứ 35 của thai kỳ.

Loại khuyết tật bẩm sinh này chủ yếu xảy ra ở nam giới (60-80%). Bệnh có thể liên quan đến một hoặc nhiều gen liên quan đến nhiễm sắc thể (ở nhiễm sắc thể số 13), hoặc có thể là kết quả của sự di truyền đa nhân tố liên quan đến các yếu tố môi trường (mẹ bị sởi, dùng thuốc an thần, thuốc chống co giật khi mang thai). Sự tái phát của bệnh tăng lên theo mức độ nứt c một bên hoặc hai bên, nứt c hoặc khe C. Ví dụ, nguy cơ trẻ sơ sinh bị sứt môi là 4%. Nếu rủi ro của một lần chia tách ở đứa con trước bằng với rủi ro của một lần chia tách, thì rủi ro của đứa con tiếp theo là 5%.

– Nếu trẻ bị nứt trái và nứt c thì nguy cơ bị nứt pa là 7%. Nếu chia cuối và chia cuối của con trước thì rủi ro của con sau là 8%.

BS Nguyễn Trí Dũng, Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *