Những thói quen xấu có thể gây hại cho mắt

Hầu hết chúng ta không biết hoặc không nhận ra rằng chúng ta có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực thông qua các hoạt động và thói quen hàng ngày. Dưới đây là 10 thói quen xấu có hại cho mắt mà bạn cần khắc phục:

Xem phim trên laptop, máy tính bảng

Đây là thói quen rất phổ biến của nhiều người, nhất là khi đi du lịch. Ngoài ra, những đồ vật này rất gần gũi với mọi người và không thể thiếu. Khi xem phim trên máy tính hoặc máy tính bảng, bạn có xu hướng nhìn rất gần, điều này có thể khiến mắt phải điều chỉnh mạnh dẫn đến mỏi mắt.

Ảnh: boldsky .

Đọc thêm Không đủ ánh sáng

Khi bạn đọc sách trên bìa hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu, mắt của bạn sẽ nhanh chóng mỏi và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Tình trạng này (nếu nó xảy ra thường xuyên) có thể làm tổn thương mắt nghiêm trọng và mất thị lực.

Không ăn trái cây và rau màu cam

trái cây và rau màu cam, chẳng hạn như cà tím, cà rốt, bí đỏ, đu đủ, cam. .. Chứa nhiều vitamin A và β-caroten, rất có lợi cho sức khỏe của mắt và giúp sáng mắt. Nếu loại bỏ những thực phẩm này khỏi bữa ăn hàng ngày, mắt bạn sẽ nhanh chóng bị mờ.

— Đọc sách trên đường

Đây là một trong những thói quen tồi tệ nhất sẽ ảnh hưởng đến mắt của bạn khi đọc sách trên đường đi bộ hoặc đi tàu, xe điện hoặc ô tô. Độ rung của ô tô sẽ khiến mắt bạn phải điều chỉnh phù hợp để có thể nhìn thấy chữ. Điều này có thể gây mỏi mắt.

Không đeo kính râm

Các tia cực tím (UV) do mặt trời phát ra rất có hại cho mắt của bạn. Nếu bạn ra ngoài mà không đeo kính râm sẽ rất xấu và gây ra các bệnh nguy hiểm về mắt như lão hóa, đục thủy tinh thể, ung thư da quanh mắt. Ánh nắng cũng sẽ khiến bạn phải ngước nhìn. -Đây là hoạt động làm mỏi cơ mắt, gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Đồng thời, đây cũng là nguyên nhân hình thành nếp nhăn đuôi mắt. -Không bị nhấp nháy khi sử dụng máy tính

Nhiều người rất bận rộn và thường quên nhấp nháy khi làm việc. Nhìn vào màn hình máy tính sẽ bị khô mắt, mỏi và ảnh hưởng đến thị lực. Vì vậy, để mắt luôn khỏe, bạn cần chớp mắt thường xuyên để giữ ẩm và tinh thần thoải mái cho đôi mắt.

nheo mắt

Khi nheo mắt, bạn cần điều chỉnh mắt để đọc nội dung trên màn hình máy tính. Điều này sẽ gây nhiều áp lực lên thủy tinh thể, về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực của bạn.

Khám mắt không thường xuyên

Do khối lượng công việc nhiều nên việc khám mắt thường bị bỏ qua. Tuy nhiên, đây là một thói quen tốt mà mọi người nên phát triển. Kiểm tra mắt ít nhất mỗi năm một lần để đảm bảo rằng đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh và chăm sóc khi thị lực suy giảm.

Hút thuốc

Hút thuốc là một thói quen có hại ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Sức khỏe tổng thể của mọi người. Về mắt, hút thuốc lá làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể. Nó là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa và giảm thị lực trên toàn thế giới. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái ngay lập tức, nhưng do góc tiếp cận TV không tốt nên sẽ gây áp lực cho mắt. Thường xuyên xem tivi ở vị trí này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực.

Lan Lan (theo Boldsky)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *