Tôi có cần phải xin nghỉ phép bằng văn bản hay bằng miệng không?

Sau đó, tôi soạn thảo đơn xin phép và trình sếp duyệt theo quy định của công ty nhưng một tuần sau không thấy hồi âm. Tôi gọi điện và hỏi: “Vâng, nhưng tôi luôn phải hỏi.”

Sau một thời gian ngắn nghỉ ngày 30 tháng 11, tôi trở lại làm việc, và Phòng Nhân sự đã sa thải đơn xin nghỉ việc trước đó của tôi và đã Đã có một phản hồi. Thông qua “Không có giấy ủy quyền vì công ty không thể bố trí thay đổi công việc trong thời gian này”, có thông báo của công ty ghi tôi tự ý xin nghỉ việc 3 ngày. Vì vậy, tôi sẽ bị kỷ luật.

– Sau đó, tôi có gọi điện cho sếp thì nhận được câu trả lời là “3 ngày sau xin nghỉ việc và tự ý viết đơn xin nghỉ việc, không nhận tiền thưởng hoặc bị công ty cho nghỉ việc.” — Vậy bạn có cần viết đơn xin việc hay bạn nói được không? – Luật sư – Theo quy định tại Điều 111 Khoản 3 Luật Lao động 2012, người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nghỉ hàng năm thành nhiều đợt (thường gọi là phép năm), hoặc gộp ba năm một lần.

Do đó, Nhân viên của người sử dụng lao động đã đồng ý cho bạn nghỉ phép hàng năm bằng miệng (ngay cả khi yêu cầu của bạn không được chấp thuận), và việc bạn nghỉ phép sẽ không bị coi là vi phạm luật lao động.

Nhưng nếu những gì bạn nói là đúng, thì trên thực tế, công ty có thể gây “khó dễ” cho bạn khi từ chức. Theo tôi, bạn đã nhờ một số đồng nghiệp làm chứng về thời gian nghỉ của bạn, và sếp của bạn đã đồng ý.

Cho dù không ai dám làm chứng, cũng không có bằng chứng chứng minh chính mình. Những tưởng nghỉ lễ 3 ngày đã không bị xử phạt bằng hình thức sa thải. -Theo Điều 126 Luật Lao động 2012, hình thức kỷ luật sa thải chỉ áp dụng đối với người sử dụng lao động. Sử dụng trong các trường hợp sau:

– Người lao động phạm tội trộm cắp, tham ô, cờ bạc, cố ý gây thương tích, lạm dụng ma túy tại nơi làm việc, tiết lộ bí mật kinh doanh, bí mật kỹ thuật, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người sử dụng lao động, gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc đe dọa cho người sử dụng lao động Hành vi gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng đến tài sản, quyền lợi .—— Người lao động bị xử phạt kéo dài thời hạn nâng lương nhưng chưa xóa kỷ luật hoặc bị xử phạt buộc thôi việc mà tái phạm.

– Nhân viên tự ý bỏ họ 5 ngày trong vòng một tháng, và 20 năm trong vòng một năm mà không cần biện minh.

Tôi nghĩ rằng trong trường hợp này, bạn không nên viết đơn từ chức. Nếu công ty sa thải bạn là vi phạm pháp luật thì bạn có thể ra tòa để đảm bảo quyền lợi của mình.

Luật sư Pan Fan Đoàn Luật sư TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *