Thuốc bổ sung không thể thay thế vắc xin đột quỵ

Phó giáo sư Nguyễn Huy Thắng, Phó chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam kiêm giám đốc khoa đột quỵ Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết, thực phẩm chức năng không được gọi là thuốc mà chỉ là thuốc bổ. . Khi đó, bệnh nhân tăng huyết áp buộc phải dùng thuốc hạ huyết áp có thể cân nhắc dùng thuốc bổ chứ không thể thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh. Bởi họ cho rằng, uống rượu “nóng” lâu sẽ có nhiều tác dụng phụ, thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất lành tính. TS Thắng cho rằng đây là sự hiểu nhầm.

Trong cuộc sống của thuốc, các nhà khoa học phải nghiên cứu kỹ lưỡng và thử nghiệm lâm sàng trên một số lượng lớn người dùng. Thuốc có thể được sử dụng trước khi xác định độ an toàn và hiệu quả của việc điều trị.

Theo PGS Thắng, nhiều loại thực phẩm chức năng hiện đang được nhiều người nổi tiếng quảng cáo rầm rộ. Được giới thiệu bởi những người có ảnh hưởng. Nhiều bệnh nhân không dùng thuốc thậm chí chưa hiểu hết tác dụng của sản phẩm mà sử dụng thực phẩm chức năng theo lời rao.

“Y tế là lĩnh vực đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính toán. Trên mạng, bệnh nhân bác sĩ Đường nói:” Bạn phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. “Nhiều bệnh nhân cho rằng đột quỵ chỉ có thể phòng ngừa trong thời gian ngắn và họ không biết rằng mình sẽ phải dùng thuốc suốt đời. Bác sĩ Tang cho rằng những người bị đột quỵ dù may mắn sống hay hồi phục không có nghĩa là bệnh đã khỏi mà nên tiếp tục sử dụng thuốc để phòng ngừa. Căn bệnh này, những trường hợp này có nguy cơ tái phát đột quỵ rất cao.

Nhiều trường hợp sau khi điều trị tốt họ không đi khám nữa, tự ý ngừng thuốc, mua đơn thuốc cũ hoặc thuốc kê đơn khác. Bác sĩ kê nhiều loại thuốc nhưng chỉ mua một hai loại và nhiều khi quên mất những loại thuốc cực kỳ quan trọng để phòng ngừa đột quỵ, các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ như cao huyết áp, tiểu đường, rung nhĩ…, cần phải có thuốc kiểm soát lâu dài, hầu như Có thể điều trị suốt đời, được coi là những “sát thủ” giấu mặt vì triệu chứng của những bệnh này thường rất mơ hồ, hầu hết bệnh nhân vẫn khỏe mạnh và không cảm thấy bất thường khi bệnh phát triển nên khó thuyết phục họ dùng thuốc hàng ngày .— – “Mức độ ý thức phòng ngừa ở Việt Nam rất cao, nếu không tránh được sẽ dẫn đến tình trạng quá tải trong điều trị đột quỵ cấp tính”, bác sĩ Đường nói.

Anh ấy nói rằng anh ấy là người đầu tiên sàng lọc các yếu tố nguy cơ. Khi bị đột quỵ, hãy điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, hiện nay, không có nhiều người khám sàng lọc hàng năm.

Theo thống kê toàn cầu, đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 3 sau các bệnh tim mạch và ung thư. lá thư. Tại Việt Nam, đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Nhiều người may mắn sống sót nhưng lại bị di chứng nặng nề, tàn phế, mất mạng, cuộc sống phải thường xuyên chăm sóc. Người bị đột quỵ có thể đột ngột xuất hiện các triệu chứng tê bì, suy nhược cơ thể. Mặt, cánh tay hoặc chân. Đặc biệt khi xuất hiện các triệu chứng một bên cơ thể, miệng bị biến dạng, đột ngột không nói được hoặc không nói được, mờ mắt, đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng thì nên đưa bệnh nhân đến khám ngay. Nhân viên y tế có khả năng đối phó với đột quỵ.

Trong khi chờ xe cấp cứu, nếu bệnh nhân tỉnh dậy nên nằm nghiêng và hơi ngẩng đầu lên để tiến hành chữa bệnh. Không cho ăn uống gì, đánh gió, cạo tóc, vắt chanh vào miệng… Lấy dị vật ra khỏi miệng bệnh nhân hoặc lau đờm có thể gây khó thở. Nếu người bệnh bị liệt một bên thì cần được giúp đỡ và hướng về bên lành trong quá trình vận chuyển. Bệnh nhân không có mạch cũng như ngừng thở. Họ đã tiến hành ép ngực (80 đến 100 nhịp mỗi phút) cho đến khi tim đập trở lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *