Cách giúp trẻ tăng cân và cao

Khi con gái đầu của tôi bị thừa cân, cháu chỉ uống sữa công thức chứ không uống sữa công thức. Cô bé 7 tuổi 3 tháng, nặng 36 kg, cao 1,23 m. Xin bác sĩ tư vấn giúp. Cảm ơn rât nhiều. (Cảm ơn) .

Hình minh họa: VTV .

Trả lời:

Chào bạn

Cậu nhỏ của tôi thấp hơn chiều cao tiêu chuẩn của cháu. Trẻ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng nên cần phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ dinh dưỡng để điều trị. Về cơ bản, để giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu, bạn cần cho trẻ ăn đủ 4 nhóm chất, chia thành 6 bữa trong ngày. Ngoài ra, nó còn có thể cung cấp sữa cho trẻ sơ sinh giàu canxi, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. Nếu bé không thích uống sữa bột thì tốt nhất nên dùng sữa công thức pha sẵn. Để đảm bảo giấc ngủ đầy đủ, vui lòng đi ngủ sớm trước 10h tối. Do đó, hormone tăng trưởng tiết ra khi ngủ sâu sẽ giúp bé cao lớn hơn.

Vì con gái nhỏ của cô ấy béo phì. Bạn nên đưa trẻ đến gặp chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn thêm về cách điều trị. Trước mắt, cần giảm hàm lượng tinh bột gạo, nếp, bánh mì trong khẩu phần ăn hàng ngày. … Giảm thức ăn nhiều đường, nhiều năng lượng như đồ chiên, thịt vịt, heo quay, đồ bảo quản, xúc xích, kẹo, soda, chè, kem, bơ, mỡ, mỡ, da, kem tươi, đồ ăn vặt. Tăng cường ăn nhiều rau, củ, quả, giảm ăn các loại quả ngọt như củ sắn, táo, dưa hấu, mận, ổi, thanh long… Nên ăn nhiều cá thay thịt và chọn thịt nạc. Bảo trẻ uống 500ml sữa mỗi ngày, nhưng thay vào đó cần dùng sữa tăng cân hoặc không béo.

Lưu ý: Bạn nên cho bé ăn chậm, nhai kỹ, không ăn quá no, không bỏ ba bữa, không để quá đói, vì trẻ sẽ ăn nhiều hơn trong những bữa sau, điều này Sẽ đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ. Hạn chế ăn sau 8 giờ tối để nâng cao khả năng thể thao và tích cực tham gia các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi ít nhất 60 phút mỗi ngày, chẳng hạn như bơi lội, bóng đá, quần vợt, chèo thuyền, nhịp điệu, đu, nhảy, đạp xe, chạy bộ, đi bộ, bóng rổ, bóng chuyền, săn bắn, Nhảy lò cò. Hạn chế các hoạt động ít vận động, như xem TV, chơi game … không quá 2 giờ một ngày. -Trân trọng

— Chuyên khoa 1 Hoàng Hộ Thống Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *