Nên tiêm vắc xin theo tỷ lệ 1: 5 hay 6: 1?

Hình minh họa: VTV .

Trả lời:

Chào bạn,

Mục đích của việc tiêm vắc xin 6 trong 1 là để phòng các bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm màng não mủ do vi khuẩn HiB, viêm gan B và viêm gan siêu vi, v.v. Một căn bệnh nguy hiểm của bệnh bại liệt. Vắc xin 6 trong 1 Infarichexa tại trung tâm tiêm dịch vụ bao gồm đầy đủ 6 thành phần này.

Có hai loại vắc xin 5 trong 1. Loại quinolon đầu tiên (Quinvaxem) trong trạm y tế chứa hơn 5 thành phần và là thành phần duy nhất ngăn chặn sự biến mất của bệnh bại liệt. Trạm luôn được bổ sung vắc xin bại liệt uống. Thứ hai là vắc xin 5 trong 1 Pentaxim, có 5 thành phần và chỉ thiếu viêm gan B. Có thể bổ sung một liều vắc xin viêm gan B duy nhất.

Thông thường, nên bố trí ít nhất 3 mũi tiêm phòng cơ bản cách nhau 28 ngày và mũi đầu tiên tiêm khi trẻ được 2 tháng tuổi. Khi trẻ được 18 tháng hoặc 6 tháng sau khi tiêm liều thứ ba, hãy nhớ đến liều thứ tư. Nguy cơ bị bệnh trước khi dùng đủ liều. Không nên tiêm vắc xin sớm hơn khuyến cáo như tiêm vắc xin khi trẻ 2 tháng tuổi hoặc tiêm nhắc lại sớm hơn dự kiến, như vậy vắc xin sẽ mất tác dụng và phải tiêm lại.

Trân trọng.

Tổng đài tư vấn sức khỏe cấm 19006265

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *