Công dụng của Mandarin Peel

Mandarin rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C và axit citric. Quan da cung rat tot, khong nhieu nguoi biet. Theo Sohu, đây là do vỏ cam.

Chống say tàu xe

Mùi vỏ cam rất đặc trưng, ​​có thể “đánh lừa” mũi bạn và khiến bạn không ngửi thấy mùi tàu. Vỏ cam có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái khi đi tàu, và ngăn ngừa đau đầu, chóng mặt.

Ảnh: 7info .

Brew Tea

Vỏ quả nhiều vitamin C, dầu thơm rất tốt cho dạ dày và thận. Hương vị của trà vỏ cam cũng rất độc đáo và dễ uống. Trà vỏ cam làm tinh thần sảng khoái, tỉnh táo, thông khí, trị táo bón, làm ấm bụng.

Cách pha trà vỏ cam: Phơi khô vỏ rồi thái nhỏ. Mỗi lần uống một chút nước nóng và đợi khoảng 20 phút, bạn sẽ có món trà vỏ cam thơm ngon.

Thanh lọc không khí và diệt côn trùng

Thay vì mua sáp thơm hoặc xịt nước hoa để khử mùi hôi, bạn có thể dùng vỏ cam khi bồn cầu có mùi đặc biệt. Đặc biệt vỏ cam có thể xua đuổi muỗi, nhện và các loại côn trùng khác … Cách làm: Ngâm vỏ cam trong nước một ngày. Cho nước này vào bình xịt để xịt những nơi có mùi khó chịu hoặc côn trùng. Mỗi ngày phun một lần để khử mùi hôi và diệt côn trùng.

Ruan Xuan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *