Làm thế nào để cách ly tại nhà ngăn ngừa lây nhiễm?

Những người bị cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú là những người có liên quan chặt chẽ đến vụ việc; các thành viên của nhóm trọng điểm có kết quả xét nghiệm âm tính (ví dụ: “bệnh nhân 1342”); theo hướng dẫn của Bộ Y tế hoặc địa phương.

Những người được cách ly tại nhà nên cảm thấy rằng họ được cách ly theo thời gian đã định, tốt nhất là ở trong phòng riêng trong 14 ngày. Nếu gia đình hoặc chỗ ở không có phòng riêng thì giường của người độc thân phải cách giường của các thành viên khác trong gia đình ít nhất 2 mét. -Hạn chế để phòng riêng hoặc tiếp xúc trực tiếp với gia đình, tài sản và những người khác. Tự theo dõi sức khoẻ. Thực hành vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc chất khử trùng. Đừng tự động rời khỏi nhà hoặc chỗ ở. Không dùng bữa với người khác.

Các phòng riêng biệt nên thông gió, hạn chế điều hòa nhiệt độ và các đồ đạc khác trong phòng, có nhà vệ sinh rửa tay với đủ xà phòng và nước. Trong phòng, hãy đậy nắp thùng rác và đổ rác hàng ngày. Khẩu trang, khăn tắm, khăn tay và miệng đã qua sử dụng được cho vào túi rác riêng có nắp đậy. -Cơ quan địa phương có trách nhiệm giám sát cách ly tại nhà, nếu cách ly không đạt yêu cầu thì sử dụng.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc nước rửa tay để bảo vệ sức khỏe của phòng Covid-19. Ảnh: Ngọc Thanh

Phòng khách của người độc thân và phòng sinh hoạt chung của nơi ở phải được quét dọn hàng ngày. Có thể sử dụng chất tẩy rửa thông thường, dung dịch khử trùng chứa 0,05% clo hoạt tính để đảm bảo thời gian tiếp xúc trên bề mặt là 10 phút, hoặc dùng clo hoạt tính 0,1% để đảm bảo thời gian tiếp xúc trên. . Bề mặt chỉ một phút hoặc chứa ít nhất 60% cồn. Đầu tiên lau khăn bằng vải hoặc một miếng nước sạch, sau đó lau vùng sạch bằng chất tẩy rửa hoặc chất khử trùng sạch theo nguyên tắc, từ trong ra ngoài. – Các bề mặt cần làm sạch các vật dụng trong sàn, tường, bàn ghế, khu vực công cộng (phòng chờ, khu vui chơi, sân thể thao…), nhà vệ sinh công cộng, cầu thang bộ, thang máy. Những khu vực này nên được khử trùng ít nhất một lần một ngày. Tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn, tay nắm, thang máy, khử trùng ít nhất 2 lần / ngày.

Sử dụng găng tay và khẩu trang để làm sạch và khử trùng cửa nhà. Thu gom và xử lý rác thải hàng ngày.

Từ ngày 29/11 đến ngày 2/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 4 trường hợp mắc mới trong nước, trong đó có 2 trường hợp mắc bệnh khi cách ly và 2 trường hợp mắc bệnh. Cộng đồng lây nhiễm. Nguồn lây bệnh là một tiếp viên của Vietnam Airlines – “Bệnh nhân 1342” – đã vi phạm quy định kiểm dịch sau khi bay từ nước ngoài về và sống với bạn – một giáo viên tiếng Anh (được xác nhận là “ốm năm 1347”), sau đó nhập học. Đại học Hutt. Cô giáo đã lây bệnh cho một em bé 1 tuổi (“Bệnh nhân 1348”) và một học viên người Anh (“Bệnh nhân 1349”). Tất cả các khu vực tiếp xúc với hơn 2500 người nên được cách ly và lấy mẫu. Hàng chục trường đại học và trường tiểu học phải đóng cửa, hơn 170.000 học sinh, sinh viên phải rời trường và bị cách ly tại nhà.

Nữ tiếp viên hàng không bị khởi tố hình sự vì lây bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *