Vải thấm mồ hôi thơm hơn

Vải bông biến tính có thể tạo ra citronellol, một loại nước hoa có nguồn gốc từ sả, được sử dụng trong một số chất đuổi côn trùng để khử mùi.

Trong thí nghiệm đầu tiên, nhóm nghiên cứu đã sử dụng một loại protein trong mũi lợn liên kết với citronellol và các phân tử mùi khác. Sau đó, chúng phân hủy cacbohydrat trên vải cotton. Trong thí nghiệm thứ hai, các nhà nghiên cứu đã thay thế protein bằng công nghệ liposome để liên kết các phân tử hương vị với các mô. Công nghệ Liposome được sử dụng phổ biến trong điều chế mỹ phẩm và mỹ phẩm chăm sóc da giúp đưa dưỡng chất đến các tế bào khác nhau của da một cách nhanh chóng và sâu.

Kết quả là, khi tiếp xúc với mồ hôi, vải ngâm sẽ phát ra mùi nồng độ cao trong thời gian ngắn từ protein chiết xuất từ ​​mũi lợn. Đồng thời, vải được tẩm liposome giúp thoát mùi trong không khí từ từ và có độ bền mạnh hơn.

Các nhà nghiên cứu đánh giá loại vải này như một sản phẩm khử mùi thương hiệu. Trái cây thích hợp cho những người lao động nặng nhọc, vận động thường xuyên và ra nhiều mồ hôi. Ngoài ra, mùi tinh dầu sả còn có thể bảo vệ cơ thể con người khỏi muỗi và côn trùng.

Cẩm Anh (Theo Cnet)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *