Áo phông thông minh chẩn đoán các bệnh đường hô hấp

Giáo sư Younes Messaddeq, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết, khác với các phương pháp đo nhịp hô hấp khác, áo phông thông minh hoạt động trên nguyên tắc không cần dây, điện cực hay cảm biến tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người. người dùng.

Nhà khoa học đã che chiếc rương bằng một ăng-ten sợi quang, phủ một lớp bạc mỏng. Mỗi khi bạn thở, chất xơ sẽ theo dõi sự thay đổi của chu vi vòng ngực và lượng không khí trong phổi. Ăng-ten hoạt động như một cảm biến và trạm thu phát sóng để thu thập dữ liệu về chuyển động thở của con người và truyền đến điện thoại hoặc máy tính. Theo dõi nhịp thở, nhịp thở, dành cho bệnh nhân hen suyễn, ngưng thở khi ngủ hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. “Nếu người mặc thở không đều khi ngủ, Áo có thể kích hoạt báo thức.” Messaddeq nói. Chiếc áo phông có thể đo và theo dõi nhịp thở của người mặc. Ảnh: New Atlas

Theo nhóm nghiên cứu, sợi quang học có trọng lượng nhẹ, an toàn và dễ dàng bám vào vải nên dù người mặc nằm, đứng, di chuyển hay ngồi xuống, chiếc áo vẫn luôn có thể cung cấp dữ liệu chính xác. Mặt ngoài của sợi quang được phủ một lớp polyme chống thấm nước nên người dùng có thể vệ sinh thường xuyên mà không lo hỏng hóc các linh kiện bên trong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *