Em bé màu xanh chìm có gặp nguy hiểm không?

Trả lời:

Miền Bắc thời tiết lạnh giá, bệnh viêm đường hô hấp gia tăng. Bệnh viện đón nhiều trẻ có triệu chứng sốt, ho, sổ mũi, viêm phổi đến nhập viện. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sổ mũi của trẻ có màu vàng xanh là do trẻ đã được điều trị bằng thuốc kháng sinh cho bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Đây là một sai lầm.

Thông thường, trẻ bị viêm đường hô hấp trên không nhất thiết phải uống kháng sinh ngay. Có khả năng phải trì hoãn việc sử dụng kháng sinh, tiếp tục chăm sóc, theo dõi các triệu chứng và tiến triển của bệnh. Nếu cần, bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định phù hợp. Vì vậy, cha mẹ nên xác định dấu hiệu sổ mũi màu sắc để có hướng điều trị tốt hơn.

Khi trẻ bị suy nhược, nước mũi thường có màu trắng. Nguyên nhân là do niêm mạc mũi bị viêm, sưng tấy, nước mũi chảy ra chậm. Nghẹt mũi có thể khiến mũi bị mất nước, khiến nước mũi đặc quánh, thậm chí là đục. Có những dấu hiệu cho thấy con bạn có thể đang bị cảm lạnh hoặc nhiễm trùng khác. Các triệu chứng của cảm lạnh thông thường thường xuất hiện từ một đến ba ngày sau khi tiếp xúc với vi rút.

Khi sổ mũi của trẻ có chất nhầy màu vàng xanh, đó có thể là dấu hiệu của vi khuẩn hoặc vi rút nhưng cũng có thể là dấu hiệu tích cực. . Trong thời gian này, cơ thể của trẻ đang chống chọi với bệnh tật. Hệ thống miễn dịch hoạt động rất tích cực để chống lại nhiễm trùng.

Ngoài ra, màu vàng xanh của nước mũi xuất phát từ các tế bào có thể tiêu diệt vi khuẩn. Các tế bào này chứa các enzym màu xanh lá cây. Với một lượng lớn, chúng có thể làm cho chất nhầy có cùng màu. Khi các tế bào hoàn thành công việc của chúng, chúng được ném vào mũi của trẻ và các chất thải khác, khiến nước mũi chuyển sang màu vàng.

Vì vậy, sổ mũi có màu xanh vàng và không quá nghiêm trọng như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ khi nghi ngờ trẻ bị viêm xoang do vi khuẩn hoặc các biến chứng khác, chúng ta mới nên đưa trẻ đi khám. Một số dấu hiệu của bệnh viêm xoang là chảy nước mũi vàng xanh và sốt trong 3-4 ngày. Đau đầu xung quanh hoặc sau mắt, cúi đầu, sưng mắt hoặc tăng quầng thâm quanh mắt, khó chịu, nôn mửa liên tục, bệnh kéo dài hơn 7-10 ngày.

Không bao giờ sử dụng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ Thuốc kháng sinh hoặc thuốc điều trị có thể khiến bệnh nặng hơn và có thể dẫn đến tình trạng kháng thuốc trong tương lai.

Pixuan Tekoa Nhi- Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *