Một nửa số người Mỹ đã hiểu nhầm virus Ebola

Theo một khảo sát gần đây của Kaiser Family Foundation, 48% người Mỹ không hiểu rằng virus Ebola có thể lây lan ngay cả trước khi bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng. Chỉ có 36% số người nói rằng virus Ebola chỉ có thể lây lan bởi những người nhiễm bệnh có triệu chứng.

– Ngoài ra, 25% người Mỹ lầm tưởng rằng virus Ebola có thể lây lan. khí ga. Có tới 37% người lầm tưởng rằng cái bắt tay không có triệu chứng sẽ lây nhiễm virus Ebola.

Virus Ebola sẽ không lây lan qua không khí. Ảnh: huffpost

Virus Ebola lây lan như thế nào?

“Virus Ebola không lây lan trong không khí như cúm. Bạn không thể lây lan qua tiếp xúc tình cờ như những người ngồi trên xe buýt.” Trên thực tế, virus Ebola không chỉ giao tiếp với máu và dịch cơ thể Nó lây lan qua tiếp xúc gần với chất lỏng “, Obama nói. Vi-rút không lây lan qua không khí, mặc dù khi dịch tiết vào người khác, nó lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với những giọt hắt hơi hoặc ho. .

Nina Phạm và Amber Vinson, hai y tá của Bệnh viện Trưởng lão Dallas, ký hợp đồng với Ebola vì họ có liên quan đến việc chăm sóc Thomas Erik Duncan, một bệnh nhân virus Ebola và Các triệu chứng có khả năng của virus Ebola là gì? Virus Ebola có các triệu chứng như sốt, nhức đầu dữ dội, đau và yếu cơ, nôn mửa, chảy máu không rõ nguyên nhân hoặc bầm tím, từ 2 đến 21 sau khi tiếp xúc với virus ban đầu Các triệu chứng sẽ xuất hiện trên bầu trời. Một khi một người có triệu chứng, người ta cho rằng người đó đã bị nhiễm vi-rút. Có bao nhiêu người chết vì vi-rút Ebola? -Không có đủ thông tin chính xác để đếm, có bao nhiêu người chết Các quốc gia ước tính rằng trong tổng số 8,900 người nhiễm bệnh, số người chết ở Tây Phi đã vượt quá 4.500.

Làm thế nào để tôi thoát khỏi virus Ebola?

Tại Hoa Kỳ, kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung tâm cung cấp hướng dẫn cho những người cần đi đến các khu vực bị nhiễm Ebola:

– thường rửa tay kỹ bằng xà phòng, thuốc khử trùng và thuốc. Rửa tay bằng cồn .– Tránh tiếp xúc với sốt cao, nôn mửa và các triệu chứng khác Máu và dịch cơ thể …

– Không chạm vào máu hoặc dịch cơ thể của người bị nhiễm bệnh.

Không chạm vào cơ thể hoặc đồ vật của bệnh nhân virus Ebola đã chết .

– Tránh tiếp xúc với dơi Tránh tiếp xúc với linh trưởng và tránh ăn thịt rừng và thịt động vật sống.

– Đừng điều trị vi-rút Ebola ở Tây Phi.-Nếu bạn bị sốt và không có triệu chứng, chẳng hạn như đau đầu, đau cơ, Tiêu chảy, nôn mửa, đau dạ dày, bầm tím hoặc má đỏ, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức …

– Hạn chế tiếp xúc với người khác cho đến khi bạn gặp bác sĩ .

Lê Phương (Theo Silive)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *