Những cách đơn giản để ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Xét nghiệm máu ẩn trong phân, nội soi đại tràng “Sigma”, nội soi đại tràng toàn phần, chụp đại tràng cản quang kép và các phương pháp chuyên nghiệp khác ít xâm lấn hơn, giá cả hợp lý mà hiệu quả lại rất tốt. Phát hiện sớm ung thư giúp cải thiện tiên lượng và có thể chữa khỏi. Nội soi và chụp X-quang ruột kết cho thấy rõ vị trí của tổn thương hoặc polyp, và nó được loại bỏ qua ống nội soi trước khi biến thành ung thư thực sự. Hiện nay, có nhiều phương pháp mới như xét nghiệm DNA trong phân, nội soi đại tràng ảo sử dụng phần mềm xử lý để tái tạo một phần hình ảnh toàn bộ lòng đại tràng dựa trên chụp cắt lớp hoặc nội soi. Thuốc camera soi đại tràng .

Các biện pháp dự phòng ngăn ngừa ung thư ruột kết

– Không sử dụng quá nhiều chất béo có nguồn gốc từ thịt và đạm động vật.

– Thực phẩm bổ sung chất xơ từ lúa mạch, trái cây tươi, rau xanh … Những chất này làm loãng các chất gây ung thư trong phân, giảm thời gian ứ đọng của phân trong khoang ruột, sản sinh ra vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

– Bổ sung vitamin E, C và A. Nhận thêm canxi.

– Sống một lối sống năng động, luyện tập thể dục thể thao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bệnh nhân ung thư ruột giai đoạn III được phẫu thuật và tập thể dục nhịp điệu thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ tái phát.

Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *