Tác dụng của tỏi

Trả lời:

Tỏi từ lâu đã trở thành một cây thuốc trong Đông y. Trong những thập kỷ gần đây, y học hiện đại đã phát hiện ra nhiều đặc tính chữa bệnh quý giá. Hiệu quả kháng khuẩn là đáng chú ý. Được dùng dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc bôi, có tác dụng chữa các bệnh do vi khuẩn, nấm gây ra.

Tỏi cũng có thể làm giảm triglycerid và cholesterol xấu (LDL) trong máu, nhưng có thể làm tăng cholesterol tốt (HDL), do đó làm giảm rối loạn chuyển hóa lipid máu. Nó cũng giúp ngăn ngừa huyết áp cao và hình thành cục máu đông. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi chỉ có tác dụng hạ huyết áp nhẹ và không đủ để điều trị tăng huyết áp. Nó chỉ nên được sử dụng để phòng bệnh và hỗ trợ điều trị.

Tỏi cũng đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa loét dạ dày, sốt rét, hạ đường huyết, trì hoãn sự lão hóa … Trong hầu hết các trường hợp, tỏi có khả năng ngăn ngừa ung thư. Về việc liệu nó có thể chữa khỏi bệnh ung thư hay không, các nhà khoa học vẫn tiếp tục tiến hành nghiên cứu.

Mặc dù rất hữu ích nhưng tỏi cũng có những tác dụng phụ. Không nên dùng quá nhiều vì có thể gây hôi miệng, các bệnh về đường tiêu hóa, ức chế tuyến giáp … Trước mắt, mọi người nên dùng tỏi trong bữa ăn hàng ngày để tránh gây bệnh. Điều cốt yếu là tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên và bảo vệ sức khỏe. Rượu tỏi cũng có thể được pha chế theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới: Sau 40 ngày sử dụng, mỗi lần lấy 40 gam tỏi khô (bóc vỏ), băm nhỏ ngâm với 100 ml rượu trắng 45 độ. ngày. Ngày uống 40 giọt (tương đương 1 thìa cà phê) và uống liên tục.

BS Vũ Hương Vân, Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *