Tiêu chảy mùa đông

Trả lời:

Tiêu chảy không chỉ xảy ra vào mùa hè, mà cả mùa đông. Tiêu chảy mùa đông của trẻ em chủ yếu là do rotavirus. Bệnh lây lan qua đường tiêu hóa và đường hô hấp và có thể gây ra những đợt dịch nhỏ.

Triệu chứng tiêu chảy trong mùa đông: Trẻ bị nôn nhiều có thể tiếp tục trong vài ngày, sau đó tiêu chảy xảy ra. Các triệu chứng kèm theo là sốt, ho và sổ mũi, xuất hiện cùng lúc hoặc xuất hiện 1 đến 2 ngày trước khi tiêu chảy. Thời gian của bệnh thay đổi từ 5 ngày đến 21 ngày (trung bình 8 ngày).

Trẻ bị tiêu chảy (bất kể nguyên nhân nào), nếu bạn không thể nhanh chóng thêm nước, mất nước nghiêm trọng có thể gây tử vong. Nếu trẻ không nhận đủ dinh dưỡng trong và sau khi bị tiêu chảy, chúng cũng dễ bị suy dinh dưỡng.

Ngay khi trẻ không có dấu hiệu mất nước, hãy thêm nước ngay lập tức. Khi trẻ có dấu hiệu mất nước, như khó khăn, khó chịu, khát nước, thiểu niệu, mắt trũng, môi khô, khóc mà không có nước mắt, lúm đồng tiền, cha mẹ nên tiếp tục tưới nước cho trẻ và sau đó đưa trẻ đến bác sĩ. Nhiêu bác sĩ. Một giải pháp phù hợp là o-cresol, hydrate (có thể thay thế bằng súp gạo, nước muối). Trẻ không được bú mẹ hoàn toàn nên uống nhiều nước trái cây (không uống nước ngọt công nghiệp hoặc trái cây đóng hộp).

Trong thời gian bị tiêu chảy, nếu trẻ vẫn còn bú, theo yêu cầu. Sử dụng các loại thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa như bột thịt, rau hầm và thêm 5 đến 10 ml dầu ăn hoặc chất béo để cung cấp thêm năng lượng. Cho ăn cam và chuối để cung cấp kali. Ăn nhiều bữa hơn mỗi ngày (4 đến 5 bữa).

Nếu bạn có các triệu chứng đặc biệt (phân quá nhiều, phân có máu, nôn mửa liên tục, khát nước, chán ăn), hãy đi khám. Rượu, sốt cao) hoặc bệnh không biến mất sau 3 ngày.

Tiến sĩ Trần Thanh Tâm, “Sức khỏe và cuộc sống”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *