Mẹ kế xúc phạm có thể bị buộc tội xúc phạm người khác

Theo Điều 25 và 37 của Luật Dân sự, danh dự cá nhân, nhân phẩm và uy tín được tôn trọng và bảo vệ bởi luật pháp. Khi một người bị người khác hãm hiếp một cách trang nghiêm và đàng hoàng, anh ta có quyền yêu cầu người phạm tội hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người phạm tội chấm dứt hành vi phạm tội, bảo vệ và sửa chữa các công trình công cộng. tờ khai. Nếu thiệt hại xảy ra, họ có quyền yêu cầu người phạm tội hoặc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người phạm tội phải bồi thường thiệt hại. Nghĩa vụ tôn trọng, tôn trọng phẩm giá và phẩm giá của con cái đối với cha mẹ, Điều 35 của Luật Hôn nhân và Gia đình, Quy định rằng trẻ em có trách nhiệm yêu thương, tôn trọng, biết ơn và thân thiện với cha mẹ. Trẻ em có quyền và nghĩa vụ chăm sóc và nuôi dưỡng cha mẹ. Luật pháp nghiêm cấm lạm dụng trẻ em, lạm dụng hoặc lăng mạ cha mẹ. Tất cả các hành vi lạm dụng, lạm dụng và lăng mạ cha mẹ là bất hợp pháp, tùy thuộc vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của các vi phạm, và cần được xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể hơn, như sau: – Nếu có hành vi gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín và nhân phẩm của cha mẹ (có dấu hiệu phạm tội), cần phải chịu trách nhiệm hình sự vì “xúc phạm người khác” theo Điều 121 của Luật Hình sự. -Nếu nạn nhân bị tổn thương để tôn trọng phẩm giá của đứa trẻ bạo lực, cha mẹ phải chịu sự đối xử tàn nhẫn như đau khổ, đau khổ hoặc lạm dụng. Cha mẹ gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc bị xử phạt hành chính đối với hành vi này có thể bị truy tố vì hành vi ngược đãi hay ngược đãi cha mẹ của họ. , “Vợ / chồng, con, cháu hoặc người giúp đỡ con cái” được quy định tại Điều 151 của Luật hình sự.

Lạm dụng trẻ em hoặc xúc phạm cha mẹ Sinh con và danh dự, nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng cho cân nặng và không giảm trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu điều trên là đúng, theo số 110/2009 / ND-CP ngày 10 tháng 12 năm 2009 Theo Điều 11 của Nghị định Chính phủ, trong lĩnh vực phòng ngừa và kiểm soát bạo lực gia đình, trẻ em có thể bị xử phạt hành chính từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng Việt Nam và chúng phải xin lỗi công khai khi cha mẹ yêu cầu.

Do đó, theo các quy tắc chúng tôi vừa trích dẫn, để trẻ em không đạt được tiêu chuẩn, chị gái của bạn phải yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thực hiện các biện pháp thích hợp chống lại hành vi bất hợp pháp của con gái theo quy định trên.

Vĩnh An Bảo 41 Trần Hữu Tử, Nam Đông, Đông Đa, Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *