Chọn giày trẻ em

Năm:

Là một người bà, tôi hơi nghi ngờ về lời khuyên của cửa hàng giày dành cho Chân Nhỏ. Tuy nhiên, phải nhận ra rằng xương bàn chân của trẻ nhỏ rất nhạy cảm với dây đai và giày không phù hợp. Phần xương này rất mềm và dễ bóp, hạn chế sự phát triển của bàn chân. Tập quán của các dân tộc cổ đại ở phương Đông cho thấy rõ điều này.

Bàn chân của trẻ em phát triển rất nhanh, điều quan trọng là bàn chân của trẻ phát triển đúng cách. Giày quá nhỏ hoặc quá chật có thể cản trở sự phát triển và gây ra các bất thường ở chân. May mắn thay, nếu có cơ hội, bắp chân vẫn có thể duỗi ra được. Vì vậy, việc thiếu đi một đôi giày không đúng kích cỡ không có nghĩa là các cơ bị hỏng. Dưới đây là một số quy tắc đơn giản:

– Bàn chân của trẻ sơ sinh thường cong. Mang tất chật để chân không bị căng .—— Chỉ cho trẻ đi bộ ít nhất 6 tuần trước khi đi giày. Trẻ không cần đi giày khi nằm hoặc ngồi.

– Phải sử dụng giày phù hợp với chân trẻ em. Khoảng cách dài nhất của đôi giày mới nên là 2 cm, và độ rộng vừa đủ để các ngón chân bằng phẳng nhưng không quá rộng. Khi trẻ kiễng chân, gót giày không được trượt. Không sử dụng giày có đế bị biến dạng .—— Kiểm tra độ vừa vặn của giày thường xuyên. Nếu đôi giày không vừa hoặc bị cũ, hãy đổi ngay.

Tiến sĩ Trisha Macnair của BBC Health

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *