Tôi phải làm gì nếu mua nhầm xe?

Trong trường hợp này, tôi sẽ tham gia như thế nào?

Luật sư tư vấn pháp luật

Trong trường hợp của bạn, do không biết rằng chiếc xe bạn mua là tang vật của hành vi trộm cắp nên bạn đã không tham gia vào việc đó. Về những điều trên, vì bạn chỉ là bên thứ ba chân thành.

Theo Điều 133 khoản 2 Bộ luật Dân sự năm 2015, điều khoản bảo vệ quyền lợi của người thứ ba “khi giao dịch dân sự xảy ra” là vô hiệu: “Hợp đồng giao dịch dân sự vô hiệu, nhưng tài sản đã thuộc thẩm quyền của quốc gia Đăng ký, sau đó chuyển cho bên thứ ba tốt trong một giao dịch dân sự khác và chuyển cho bên thứ ba đó trên cơ sở xác lập và tiến hành giao dịch. Giao dịch sẽ không bị vô hiệu.

Nếu tài sản cần đăng ký nhưng không có trách nhiệm trong nước Nếu sở đăng ký thì giao dịch dân sự được thực hiện với người đã qua sử dụng, trừ trường hợp người thứ ba có thiện chí nhận tài sản bán đấu giá từ tổ chức có thẩm quyền, giao dịch với người có thẩm quyền, quyết định là chủ sở hữu tài sản, nhưng trong trường hợp này Chủ thể không phải là chủ sở hữu tài sản liên quan đến thẩm phán. Quyết định đã bị hoãn hoặc thay đổi. “

Luật hiện hành có các quy định cụ thể nhằm bảo vệ quyền và quyền lợi hợp pháp của bên thứ ba có thiện chí trong các giao dịch dân sự, được coi là Đặc biệt không hợp lệ: Nếu bạn đã đăng ký quyền sở hữu xe máy tại đây và được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền thì chiếc xe máy nêu trên thuộc sở hữu hợp pháp của bạn.

Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình và tránh rủi ro trong giao dịch dân sự, bạn phải tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ của xe, hoặc trường hợp phải giữ lại giấy chứng nhận để đảm bảo thi hành án thì xe đó có phải là xe cầm cố không- Công ty Luật Fan Guobao

Công ty Luật Baogu Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *